NATO yêu cầu cả thế giới không được hỗ trợ Nga

© Ảnh : press office of MFA of RA Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington 09.07.2024
Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington 09.07.2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
NATO đã yêu cầu cả thế giới không cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào cho Nga và lên án mọi quốc gia thực hiện điều này, bằng chứng là tuyên bố chung của các nước trong khối.
“Chúng tôi kêu gọi tất cả các nước không cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào cho hành động xâm lược của Nga. Chúng tôi lên án tất cả những ai phối hợp và do đó kéo dài các hành động quân sự của Nga ở Ukraina”, - tuyên bố nêu rõ.
Họ cũng ước định nghiên cứu soạn thảo các khuyến nghị về cách tiếp cận chiến lược trong quan hệ với Moskva cho hội nghị thượng đỉnh kỳ sau của liên minh.
Đồng thời, tuyên bố nêu rõ NATO được cho là không tìm kiếm sự đối đầu và không gây ra mối đe dọa cho Nga.
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đại sứ Antonov: ngày đầu tiên hội nghị thượng đỉnh NATO nói lên bản chất hiếu chiến của liên minh

Các nước NATO kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hợp tác với Nga

“Thông điệp hôm nay là thông điệp mạnh mẽ nhất mà NATO từng gửi tới Trung Quốc liên quan đến sự đóng góp của Trung Quốc vào cuộc chiến tranh xâm lược Ukraina của Nga”, - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh ở Washington.
Cụ thể, tuyên bố về kết quả hội nghị nêu rõ rằng “CHND Trung Hoa hiện đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến do Nga tiến hành chống lại Ukraina thông qua cái gọi là “quan hệ đối tác không biên giới”, bằng cách cung cấp hỗ trợ rộng rãi cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của Nga, làm gia tăng mối đe dọa mà Nga tạo ra cho các nước láng giềng và an ninh châu Âu-Đại Tây Dương".

“Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc... chấm dứt sự hỗ trợ về vật chất và chính trị cho các nỗ lực quân sự của Nga, cụ thể là ngừng chuyển giao các sản phẩm có công dụng kép, bao gồm các thành phần dành cho vũ khí, thiết bị và nguyên liệu thô dùng trong ngành công nghiệp quốc phòng”, - tài liệu nêu rõ.

Đồng thời liên minh cũng tuyên bố rằng họ “vẫn mở cửa cho sự tương tác mang tính xây dựng với Trung Quốc, trong đó bao gồm cả việc đảm bảo tính minh bạch tương hỗ với nhau”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала