Phương Tây gióng chuông cảnh báo về kế hoạch của Nga và Ấn Độ

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm VDNKh
Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Các dự án hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ấn Độ đánh dấu một giai đoạn mới trong quan hệ giữa Moskva và New Delhi, kênh truyền hình CNN đưa tin.
Hôm thứ Ba Rosatom đã công bố nội dung các cuộc đàm phán về việc xây dựng sáu tổ máy điện hạt nhân công suất lớn ở Ấn Độ. Người đứng đầu công ty Alexei Likhachev cũng đề nghị hợp tác xây dựng các nhà máy điện hạt nhân công suất nhỏ với Thủ tướng Narendra Modi người đã đến Moskva trong chuyến thăm Nga.
“Mối quan hệ giữa Modi và Putin <...> hiện đã chuyển sang tín hiệu đèn xanh”, - bài báo viết.
Theo các nhà báo, nếu trước đây hợp tác giữa Nga và Ấn Độ dựa trên trao đổi thương mại nguồn năng lượng hydrocarbon thì nay Moskva và New Delhi đang dựa vào uranium và các nguồn năng lượng “xanh”.
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Rosatom đang thảo luận khả năng xây dựng sáu tổ máy công suất ở Ấn Độ
Như CNN lưu ý, mối quan hệ lâu dài giữa hai nước không chỉ gắn liền với việc xây dựng các nhà máy điện trong thời gian dài mà còn liên quan đến việc bảo dưỡng định kỳ các nhà máy điện hạt nhân của các chuyên gia Rosatom. Ngoài ra, các nhà máy của Ấn Độ có thể sẽ được cung cấp nhiên liệu uranium của Nga.
“Có cảm giác rằng tình bạn này sẽ tồn tại lâu dài. Việc làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác hạt nhân <...> sẽ kết nối hai nước trong nhiều thập niên nữa”, - các nhà báo kết luận.
Hôm thứ Ba, Tổng thống Putin và Thủ tướng Modi đã đến thăm gian triển lãm Atom tại Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân của Nga, nơi họ được giới thiệu về với những thành tựu mới nhất của ngành công nghiệp hạt nhân Nga. Thủ tướng Ấn Độ gọi cuộc triển lãm là “tuyệt vời” và bày tỏ hy vọng vào việc tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa Nga và Ấn Độ trong lĩnh vực hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала