Tại sao Phần Lan và Thụy Điển dự định tẩy chay các cuộc họp ở Hungary?

© Flickr / J DimasQuốc kỳ Hungary
Quốc kỳ Hungary - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phần Lan và Thụy Điển dự định tẩy chay các cuộc họp cấp Bộ trưởng tổ chức tại Hungary với tư cách là nước chủ trì Hội đồng EU. Lý do của quyết định tẩy chay là vì chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Hungary Viktor Orban tới Matxcơva, tờ Helsingin Sanomat thông báo dẫn nguồn tin riêng.

«Phần Lan và Thụy Điển dự kiến tẩy chay không tham gia các cuộc gặp cấp Bộ trưởng EU được tổ chức ở Hungary để tỏ thái độ phản đối chuyến thăm của Orban đến Matxcơva», - bài báo cho biết.

Theo tờ báo, hôm thứ Tư Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo và Tổng thống Thụy Điển Ulf Kristersson đã đồng ý không cử các Bộ trưởng hoặc Thư ký Nhà nước của mình tới các cuộc gặp cấp Bộ trưởng EU tại Hungary. Việc tẩy chay sẽ kéo dài đến cuối tháng 7, nhưng còn có thể tiếp tục, tùy thuộc vào hành động của Hungary, như báo xác minh.
Vladimir Putin và Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Phương Tây chuẩn bị "trừng phạt" Orban vì chuyến thăm Nga
Trước đó, tờ Politico dẫn lời hai nhà ngoại giao EU cho biết rằng các nước EU đang xem xét biện pháp “trừng phạt” đối với Hungary trong bối cảnh không hài lòng với các chuyến thăm của ông Orban tới Matxcơva và Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала