Tổng Thống Putin tin rằng BRICS sẽ làm mọi cách để giảm căng thẳng trên thế giới

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin họp với các thành viên chính phủ
Tổng thống Vladimir Putin họp với các thành viên chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh quốc hội BRICS, nói rằng bằng cách cùng nhau hành động, chúng ta có thể tăng cường ảnh hưởng mang tính xây dựng của BRICS và làm cho thế giới an toàn hơn.

“Tôi tin rằng bằng cách cùng nhau hành động, thống nhất, chúng ta sẽ có thể đạt được hiệu quả tối đa về tiềm năng kinh tế, đầu tư, công nghệ và con người của các nước chúng ta, tăng cường ảnh hưởng mang tính xây dựng của BRICS đối với các tiến trình toàn cầu và làm cho thế giới mà chúng ta sống an toàn và hài hòa hơn rất nhiều” - ông Putin nói.

Tổng thống lưu ý rằng BRICS phản ánh lợi ích và nguyện vọng của các quốc gia ở phía nam bán cầu, phía đông toàn cầu và những người ủng hộ chúng ta trên khắp thế giới, số lượng của họ rất lớn và không ngừng tăng lên.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Tỷ trọng của các nước BRICS trong GDP thế giới tính theo PPP đã vượt quá tỷ trọng của G7
Ông Putin nói: “Chúng tôi sẵn sàng tăng cường tương tác với tất cả các quốc gia bày tỏ sự quan tâm đến các hoạt động của BRICS”.
Tổng thống cho biết mục tiêu của vai trò Chủ tịch BRICS của Nga là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tất cả các thành viên trong hiệp hội.
“Kể từ năm nay, số lượng người tham gia hiệp hội của chúng ta đã tăng lên 10. Mỗi quốc gia trong khối đều đặc sắc, mang trong mình nền văn hóa và truyền thống cổ xưa, đồng thời thực hiện mô hình phát triển kinh tế - xã hội và chính trị của riêng mình. Và Nga đang nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng các thành viên mới của hiệp hội sẽ tích hợp hiệu quả vào tất cả các cơ chế đa ngành của tổ chức", - ông Putin nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
"Khi còn chưa muộn". Ở Mỹ hoảng loạn trước cuộc họp quan trọng ở Nga

Cân nhắc lợi ích của nhau và dựa vào dân chủ

“Chủ đề của diễn đàn hôm nay, “Vai trò của các nghị viện trong việc tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng,” là vô cùng quan trọng, nhấn mạnh bản chất của những biến đổi cơ bản, toàn cầu đang diễn ra trên hành tinh của chúng ta. Các cuộc thảo luận cởi mở và trò chuyện trực tiếp giữa đại diện nhân dân là bạn bè của nhau hoàn toàn phù hợp với triết lý, nguyên tắc thế giới quan của tổ chức chúng ta - tính đến lợi ích của nhau, dựa vào dân chủ trong quan hệ quốc tế, tôn trọng chủ quyền, vì quyền phát triển cá nhân của mọi người”, ông Putin nói trong Diễn đàn Nghị viện BRICS lần thứ 10.
Người đứng đầu nhà nước nói thêm rằng những nguyên tắc BRICS này gần gũi và dễ hiểu đối với tất cả những người tham gia hiệp hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала