Các nhà khoa học tạo ra “vũ trụ tổng hợp” bằng siêu máy tính

© Ảnh : ESA/Hubble & NASA, R. Fedriani, J. TanTrung tâm hình thành sao khối lượng lớn G35.2-0.7N
Trung tâm hình thành sao khối lượng lớn G35.2-0.7N - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đã tạo ra “vũ trụ tổng hợp”, mô hình ảo của không gian bên ngoài có tên OpenUniverse. Nó được thiết kế để nghiên cứu vật chất tối và nghiên cứu sử dụng các siêu kính thiên văn thế hệ tiếp theo. Điều này đã được báo cáo trên trang web chính thức của cơ quan vũ trụ Mỹ.
Các chuyên gia đã sử dụng siêu máy tính Theta từ Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne ở Illinois. Bản sao kỹ thuật số không gian quan sát được bao gồm gần 4 triệu hình ảnh, cho thấy Vũ trụ như nó được nhìn thấy bởi kính viễn vọng Nancy Grace Roman đang được xây dựng, dự kiến ​​phóng vào năm 2027.
Minh họa vệ tinh LOTUSat-1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng khi nào?
Theo nhóm các nhà khoa học, Theta đã hoàn thành mô phỏng OpenUniverse trong 9 ngày. Để thực hiện loại công việc này trên một máy tính xách tay tiêu chuẩn sẽ mất khoảng 300 năm.
Kính thiên văn không gian Nancy Grace Roman sẽ được sử dụng để tìm kiếm vật chất tối, một chất bí ẩn mà theo các nhà khoa học, chiếm tới 70% tổng khối lượng của không gian.
Mô phỏng OpenUniverse có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về các dấu hiệu (các mẫu đặc điểm) của năng lượng tối mà họ sẽ thấy khi kính thiên văn không gian Nancy Grace Roman và Đài quan sát mặt đất Rubin ở Chile có thể cung cấp hình ảnh. Rubin dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2025.
Левый и задний ускорители ракеты SpaceX Falcon Heavy возвращаются на мыс Канаверал для посадки, примерно через восемь минут после старта, штат Флорида, США - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Tên lửa của Elon Musk bị rơi khi phóng vệ tinh Starlink lên quỹ đạo
Các nhà thiên văn học chỉ có thể suy ra sự hiện diện của vật chất tối dựa trên sự tương tác của nó với lực hấp dẫn, từ đó ảnh hưởng đến vật chất hàng ngày và sự truyền qua của ánh sáng.
Kính thiên văn không gian Nancy Grace Roman và đài quan sát mặt đất Rubin được đặt theo tên giám đốc khoa học đầu tiên của NASA, Nancy Roman, và nhà thiên văn học Mỹ Vera Rubin, người đầu tiên phát hiện ra sự hiện diện của vật chất tối trong các thiên hà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала