Mỹ đưa ra dự báo khủng khiếp về “vũ khí” chính của mình

© Sputnik / Vladimir TrefilovTiền giấy đô la Mỹ
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga đã khiến đồng đô la Mỹ trở nên kém hấp dẫn hơn với tư cách là tiền tệ thế giới, Asia Times đưa tin, dẫn dự báo của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

“Các biện pháp đặc biệt của Hoa Kỳ và các đồng minh chống lại Nga đã khiến các quốc gia có lượng dự trữ lớn bối rối”, bà Janet Yellen nói.

Bà cũng thừa nhận rằng mặc dù Global South không thể từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng đồng USD, nhưng hầu hết họ không còn sẵn sàng làm việc với nó nữa. Bộ trưởng Janet Yellen nói thêm, ở một mức độ nhất định, lý do cho điều này là do chính sách mà BRICS theo đuổi nhằm làm suy yếu đồng tiền của Mỹ.
Theo tác giả bài báo, quyết định của nhóm người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden đóng băng một phần dự trữ ngoại hối của Nga giống như việc vượt qua ranh giới đỏ đối với nhiều nhà đầu tư lớn.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Nghị sĩ Mỹ gióng chuông cảnh báo về nguy cơ thế giới từ bỏ đồng USD
Tình hình hiện tại cho thấy bà Janet Yellen không phải không có lý do lo ngại về việc phi đô la hóa - quá trình này đã được triển khai, Asia Times kết luận.
Trước đó, ông Alexey Mozhin, giám đốc điều hành Nga tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cho biết trong trường hợp đồng đô la Mỹ và hệ thống tiền tệ quốc tế sụp đổ, BRICS có thể đưa ra giải pháp thay thế, kể cả ngoại tệ thật sự được hỗ trợ bởi hàng hóa trao đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала