- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga và Mỹ đang trong giai đoạn đối đầu sâu sắc

© POOL / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên bang Nga và Mỹ đang trong giai đoạn đối đầu sâu sắc, cho đến nay chưa có điều kiện tiên quyết để thoát khỏi tình hình, nhưng một ngày nào đó thời điểm này sẽ đến, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.

“Chúng ta hiện đang trong giai đoạn đối đầu sâu sắc, gay gắt. Cho đến nay, chúng ta thậm chí không thấy bất kỳ điều kiện tiên quyết nào để thoát ra khỏi vòng xoáy, thoát khỏi đáy sâu. Nhưng một ngày nào đó thời điểm sẽ đến”, - ông Peskov nói với nhà báo Pavel Zarubin trong đoạn video được đăng trên kênh Telegram.

Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Mỹ tiết lộ lý do lãnh đạo NATO né tránh ngoại giao và quan hệ với Nga

Ngày càng nhiều quốc gia muốn xây dựng mối liên hệ với mọi người, thay vì lựa chọn giữa phương Tây và Liên bang Nga

“Ngày càng có nhiều quốc gia nói: 'Chúng tôi không muốn lựa chọn, chúng tôi muốn có mối quan hệ gần gũi hoặc xa cách như nhau với các bạn và với Nga.' Điều quan trọng là (các mối quan hệ) phải tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi”, - ông Peskov bình luận về áp lực của phương Tây đối với các nước Nam Bán cầu trong nỗ lực cô lập Nga trên trường quốc tế, theo video đăng trên kênh Telegram của nhà báo Pavel Zarubin.

Liên bang Nga ngày nay có lập trường tỉnh táo hơn nhiều đối với phương Tây

Ông nói với nhà báo Pavel Zarubin: “Hồi đó, các nhà lãnh đạo chúng ta có lẽ đã đeo kính màu hồng. Đối với họ, dường như có thể tin tưởng vào tập thể phương Tây. Để kiểm tra, không cần thiết phải tin vào điều đó. Bây giờ chúng ta có một quan điểm tỉnh táo hơn nhiều”.
Cờ Nga và Mỹ trên tòa nhà Đại sứ quán Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Chính trị gia Hoa Kỳ tuyên bố mong muốn của công dân là duy trì quan hệ tốt với Nga
Ông Peskov nói thêm ông cũng đã đọc đoạn ghi âm các cuộc trò chuyện mà Putin đã nói cách đây 6-7 năm: “Họ đã hứa với chúng ta những gì, những gì đã thảo luận và cuối cùng điều gì đã xảy ra”.
Đoạn video được đăng tải trên kênh telegram của Zarubin ghi cuộc phỏng vấn vào ngày 11/7.

Tập thể phương Tây tiếp tục gây áp lực lên các nước phía Nam bán cầu

Ông Peskov nói với nhà báo Pavel Zarubin trong video đăng trên kênh Telegram: “Phương Tây tập thể không chỉ tự cô lập mà còn tiếp tục gây áp lực điên cuồng, hoàn toàn chưa từng có đối với tất cả các quốc gia này (miền Nam toàn cầu)".

NATO thể hiện quyết tâm tiếp tục là kẻ thù của Liên bang Nga

“Liên minh đang thể hiện quyết tâm tiếp tục là kẻ thù đối với chúng ta và họ trực tiếp xác định vị thế của mình. Liên minh không có bất kỳ sự linh hoạt nào liên quan đến mối quan tâm chính của chúng ta về tư cách thành viên của Ukraina trong NATO”, - ông nói với nhà báo Pavel Zarubin khi được hỏi đánh giá kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала