Cái chết của 6 người Việt ở Bangkok có liên quan đến nợ nần

© AP Photo / Sakchai LalitCảnh sát Thái Lan
Cảnh sát Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 17/7, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok trước đó một ngày.
Nguồn tin cảnh sát Thái Lan tiết lộ, cái chết của 6 người Việt có liên quan đến vấn đề nợ nần, và 1 trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.
Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan đã xác định được danh tính người thứ 7 trong vụ việc, người được cho là đã nhận phòng khách sạn.
Đêm 16/7, cảnh sát Thái Lan thẩm vấn 5 người liên quan tới vụ 6 thi thể người Việt, 2 trong số những người được thẩm vấn mang hộ chiếu Mỹ, đang trú tại một khách sạn sang trọng gần giao lộ Ratchaprasong, Bangkok. Một người bạn của chị em gái của một trong số những nạn nhân thiệt mạng cũng bị thẩm vấn.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
“Sát thủ xyanua Đồng Nai”: Xâu chuỗi những tình tiết gây sốc
Cảnh sát cũng xác định hai trong 6 người thiệt mạng là vợ chồng. Việc cả nhóm cùng tập trung tại phòng 502 vào chiều 15/7 có thể là nhằm giải quyết vấn đề tiền nong, vay mượn trong kinh doanh. Tướng Thamsuthee cho biết mâu thuẫn của nhóm người này xuất phát từ món nợ trị giá hàng triệu baht.
Trước đó, chiều 16.7, Thái Lan xác nhận ít nhất 6 người tử vong tại một khách sạn 5 sao ở khu vực Ratchaprasong ở thủ đô Bangkok, gồm 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt.
Cảnh sát cũng xác nhận có một loại chất độc mạnh trong đồ uống còn lại ở hiện trường. Thông tin chính xác về loại chất độc này sẽ được công bố trong buổi họp báo chiều nay 17/7.
Trong 6 người tử vong, có 4 người ở khu vực sinh hoạt và 2 người trong phòng ngủ (3 nam và 3 nữ). Nhóm này không nhận phòng khách sạn cùng nhau. Một nhóm đến vào ngày 13/7, nhận 4 phòng trên tầng 7. Một nhóm khác đến vào ngày 14/7, ở 1 phòng trên tầng 5.
Tổng cộng có 5 phòng được đặt cho 7 người, có 5 người nhận phòng nhưng đã tìm thấy 6 thi thể. Cảnh sát xuất nhập cảnh Thái Lan cũng xác nhận được dữ liệu của 5 cá nhân.
4 phòng ở tầng 7 dự kiến ​​trả phòng vào trưa 15/7. Hành lý của họ được chuyển tới phòng ở tầng 5. Khách sạn cho biết chưa có khoản thanh toán nào cho việc thuê phòng.
Các nhà điều tra Thái Lan tin rằng, 6 người Việt đã chết vào khoảng 13h53 chiều 15/7.
Xác chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Vụ người Việt thiệt mạng tại Bangkok: Các nạn nhân bị sát hại
Trong thông báo sáng 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.
Đến nay, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала