Đại sứ quán tại The Hague: Nga không liên quan đến thảm họa MH17

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên tòa xét xử vụ rơi máy bay Boeing MH17
Phiên tòa xét xử vụ rơi máy bay Boeing MH17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga tuyên bố kiên quyết không liên quan đến vụ tai nạn chuyến bay MH17 ở miền đông Ukraina vào ngày 17 tháng 7 năm 2014, Đại sứ quán Nga tại Hà Lan cho biết.
Tuyên bố trên trang web của cơ quan ngoại giao cho biết: “Chúng tôi mạnh mẽ tuyên bố rằng Liên bang Nga không liên quan đến vụ tai nạn của chuyến bay MH17”.
Đại sứ quán nhấn mạnh rằng Nga vẫn cam kết tuân thủ Nghị quyết 2166 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và xác định nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn máy bay MH17.

The Hague bảo vệ Kiev

“Mười năm trước, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị rơi trên bầu trời Donbass, cướp đi sinh mạng của 298 người”, - trích tuyên bố đăng trên trang web của đại sứ quán Nga.

Ria van der Steen, người mất cha và mẹ kế trong vụ tai nạn chuyến bay MH17, chuẩn bị làm chứng trước tòa, Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Công tố viên Hà Lan sẽ không kháng cáo phán quyết trong vụ MH17

“Mười năm sau thảm kịch trên bầu trời Donbass, rõ ràng là quan chức Hague, trong quá trình điều tra vụ tai nạn chuyến bay MH17, đã liên tục che chắn cho chính quyền Kiev, cố tình phớt lờ mọi sự thật cho thấy trách nhiệm của họ đối với thảm họa”,- tuyên bố trên trang web của đại sứ quán cho biết.

Theo phía Nga, cách tiếp cận này không nhằm xác minh sự thật mà còn dẫn đến việc chính trị hóa vấn đề hơn nữa.
Đại sứ quán cho biết: “Các tình huống thực sự của thảm kịch vẫn chưa được xác định”.
Mười năm trước, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị rơi trên bầu trời Donbass, khiến 298 người thiệt mạng. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này", trích tuyên bố trên trang web của đại sứ quán Nga.
Tòa Hague  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tòa án LHQ ra lệnh cho Israel hành động để ngăn chặn nạn diệt chủng ở Gaza
Như phái đoàn ngoại giao đã lưu ý, Liên bang Nga rất tiếc nhận thấy rằng trong thời gian qua, mức độ chính trị hóa cao của vụ MH17 đã không cho phép tiến hành các cuộc điều tra quốc tế đầy đủ, kỹ lưỡng và độc lập như Nghị quyết 2166 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu.
Đại sứ quán cho biết: “Các tình huống thực sự của thảm kịch vẫn chưa được xác định”.
Một chiếc Boeing của Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur trên chuyến bay MH17 đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Có 298 người trên tàu, tất cả đều thiệt mạng. Kiev ngay lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân DNR về vụ tai nạn máy bay, nhưng họ nói rằng họ không có đủ phương tiện để bắn hạ máy bay ở độ cao như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала