CIA chi tiền xây dựng trụ sở Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina

© AP Photo / Carolyn KasterCIA
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
CIA đã chi tiền xây dựng trụ sở Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina ở Kiev. một bài báo của Phòng thí nghiệm Intelligence Express (LIEX) cho biết.
LIEX được thành lập với mục đích phân tích, hệ thống hóa các thông tin mở liên quan đến hoạt động của các cơ quan tình báo trên thế giới, tổng hợp kinh nghiệm, khó khăn, điểm mạnh điểm yếu, những sơ suất và sai lầm ở các giai đoạn lịch sử khác nhau. Ở nước ngoài hướng nghiên cứu này được gọi là Intelligence studies (Nghiên cứu tình báo).
“CIA thậm chí còn trả tiền xây dựng và trang bị cho các tòa nhà mới trị giá hàng chục triệu đô la ở Kiev cho các đơn vị đặc biệt của Tổng cục Tình báo và Cục gián điệp điện tử. Về mặt công khai sự hào phóng đó được giải thích là do lo ngại các tòa nhà cũ rất dễ bị tình báo Nga tấn công”, - ấn phẩm cho biết.
Tổng cục Tình báo Ukraina sau khi được tái trang bị có khả năng chặn các luồng thông tin lớn, chủ yếu theo các mạng di động tại DNR và LNR.
Nữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nữ nghị sĩ Mỹ thừa nhận CIA có mặt ở Ukraina
“Tuy nhiên nó không có nguồn lực riêng để xử lý một số lượng lớn thông tin bị chặn nên chúng được gửi trực tiếp đến Washington để các chuyên gia của CIA và Cơ quan An ninh Quốc gia Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nghiên cứu”, - bài viết ghi chú.
Theo ấn phẩm, ngay trong những ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, cả hai tòa nhà mới của Tổng cục Tình báo ở Kiev được xây dựng bằng tiền của CIA đều bị Nga dùng vũ khí có độ chính xác cao tấn công. Theo dữ liệu của Mỹ, chúng bị hư hỏng nhưng không bị vô hiệu hóa. Đòn tấn công được lặp lại vào ngày 30/5/2023; Bộ Quốc phòng Nga sau đó tuyên bố đã tực hiện tấn công tên lửa vào trung tâm ra quyết định của Ukraina, nơi những cuộc tấn công khủng bố vào lãnh thổ Nga được chuẩn bị theo sự chỉ đạo của các chuyên gia phương Tây. Sau đó Tổng thống Vladimir Putin làm rõ rằng nơi bị tấn công chính là trụ sở của Tổng cục Tình báo Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала