Nếu Mỹ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức, Nga cũng có thể bố trí hệ thống tương tự có đạn hạt nhân

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nga sẽ chọn trong số nhiều phương án nhất có thể để đáp lại việc Mỹ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức, đồng thời không loại trừ bất kỳ phương án nào, bao gồm cả việc triển khai các hệ thống tương tự được trang bị hạt nhân, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov nói với các phóng viên.

“Tôi không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào”, Ryabkov nói, trả lời câu hỏi liệu phản ứng của Nga đối với việc triển khai tên lửa của Mỹ ở Đức có liên quan đến việc triển khai các hệ thống trang bị hạt nhân tương tự hay không.

Ông lưu ý rằng do lỗi của cả Đức và trước hết là Hoa Kỳ, “đứng đầu khối NATO, các thỏa thuận trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí hiện đang bị phá hủy hoàn toàn”.
Ngày 29 tháng 2 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc bản Thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga phải đáp trả hành động của Mỹ

“Trong tình huống này, có tính đến tổng số các quốc gia là thành viên của NATO, chúng ta phải điều chỉnh các phản ứng của mình mà không gặp phải bất kỳ ràng buộc nội bộ nào, từ góc độ là bố trí vũ khí gì, ở đâu và khi nào, có cần phải triển khai hay không. Nói cách khác, đây là lựa chọn rộng rãi nhất có thể”, Thứ trưởng nói.

Ông nói thêm: “Đây không phải là mối đe dọa đối với bất kỳ ai. Đây là cách để tìm ra biện pháp hiệu quả nhất, bao gồm cả từ quan điểm chi phí, thuật toán để ứng phó với những thách thức đang thay đổi”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала