Nhắc nhở bất ngờ từ phương Tây về tuyên bố trước đây của Tổng thống Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo Ireland Chay Bowes vừa đăng tải trích đoạn phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp của Câu lạc bộ thảo luận "Valdai" năm 2016, nói về hành động gây hấn của NATO trong quan hệ với nhiều nước.
Vladimir Putin đã nhắc NATO về danh mục "thành tựu" này của họ. Còn nhân dân các nước bị "Liên minh Phòng thủ" gây hấn và tiêu diệt thì chẳng cần nhắc, họ sống với điều đó mỗi ngày”, nhà báo nhận xét trên mạng xã hội X.
Trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần kêu gọi NATO không nên kích động để Matxcơva phải bảo vệ lợi ích của mình. Ông nhắc lại số phận của Nam Tư, Iraq, Libya và Afghanistan, cũng như việc khối liên minh quân sự liên tục mở rộng về phía đông. Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý rằng sau những sự kiện như vậy, phương Tây không có quyền nói về "nước Nga ác nghiệt" nữa, vì chính phương Tây đã đẩy Nga tới chỗ phải thực hiện hành động phòng thủ.
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Tổng thống Putin: Nga sẽ không có ý định đánh nhau với NATO, điều đó thật vô lý
Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh rằng không thể thoả thuận bất cứ điều gì với Liên minh Bắc Đại Tây Dương, bởi khối này không thực hiện các cam kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала