- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina rút lực lượng cơ bản khỏi hướng Kharkov

© AP Photo / LIBKOSQuân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina ở hướng Kharkov đang sơ tán lực lượng chủ lực khỏi khu vực ven biên bên ngoài sông Oskol.
Số đầu tiên rời khỏi tuyến giáp ranh chiến đấu là các nhân viên Cơ quan An ninh Ukraina, theo thông báo mà Sputnik nhận được từ một cư dân đang sống ở phần lãnh thổ do LLVT Ukraina kiểm soát (người cung cấp tin yêu cầu không nêu tên vì lý do an ninh).

“Ở hướng Kharkov, quân đội Ukraina đang sơ tán lực lượng cơ bản khỏi khu vực biên giới bên kia sông Oskol đến làng Grokhovatka; các sĩ quan an ninh Ukraina là những người đầu tiên rời khỏi tuyến giáp ranh chiến đấu. Tất cả những người cưỡng ép chuyển vào nhà tôi đều đã chết rồi", người dân này nói thêm.

Hôm thứ Năm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Bộ Quốc phòng Nga, chỉ huy biệt đội đặc nhiệm "Akhmat", Thiếu tướng Apty Alaudinov tuyên bố rằng các đơn vị quân Nga ở Volchansk vùng Kharkov đang tiến về phía trước và đã chiếm quyền kiểm soát tuyến nhà cao tầng đầu tiên.
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giành quyền kiểm soát dãy nhà cao tầng đầu tiên ở Volchansk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала