Khi nào hồi hương thi thể 4 người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok?

CC BY-SA 2.0 / Mark Fischer / Bangkok TrafficÙn tắc giao thông ở Bangkok, Thái Lan
Ùn tắc giao thông ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
Trong hôm nay và ngày mai, thi hài 4 nạn nhân người Việt Nam tử vong tại Bangkok dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam. Đây là thông tin mới nhất được Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết đêm 19/7.
Dự kiến thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về nước qua đường hàng không. Chiều qua 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tiến hành cấp trích lục khai tử và giấy phép nhập cảnh các thi hài các nạn nhân.

Chuẩn bị đưa thi hài các nạn nhân về Việt Nam

Theo báo Nhân dân, ngày 19/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ người nhà nạn nhân nhận lại tư trang do cảnh sát Thái Lan bàn giao, cũng như tiếp tục tư vấn, hướng dẫn các thủ tục lãnh sự liên quan.
Đến chiều 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tiến hành cấp trích lục khai tử và giấy phép nhập cảnh các thi hài các nạn nhân. Đại sứ quán cũng theo dõi quá trình bàn giao thi hài cho gia đình.
Dự kiến, thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam trong ngày 20 và 21/7. Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Thái Lan đã chuyển thông tin chi tiết đến các cơ quan trong nước, đề nghị hỗ trợ thủ tục nhập cảnh thi hài.
Cảnh sát Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Cái chết của 6 người Việt ở Bangkok có liên quan đến nợ nần
Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sự việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm rõ thông tin, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên tục tiếp xúc, làm việc với chính quyền Thái Lan để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiện nhà chức trách Việt Nam đã liên hệ gia đình các nạn nhân để hướng dẫn thủ tục hậu sự và có biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Tại cuộc họp báo ngày 19/7, PGS.BS. Chanchai Sitthiphan, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn cho biết, việc mổ tử thi 6 thi thể và công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất. Về chuyên môn liên quan khám nghiệm tử thi, phía bệnh viện nhận thấy có thể trao trả thi hài những người xấu số cho thân nhân.
Ngay sau đó, trong chiều cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ Bệnh viện Chualongkorn để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân về việc tiếp nhận thi hài bốn công dân Việt Nam.

Vụ 6 người tử vong ở Thái Lan

Trước đó, tối 16/7, cảnh sát Thái Lan nhận được thông tin 6 người Việt tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok. Tối cùng ngày, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng và đoàn công tác Đại sứ quán đã đến khách sạn và có cuộc trao đổi với Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, nhất trí tăng cường phối hợp trong việc giải quyết vụ việc. Được biết, trong số 6 người tử vong tại khách sạn, có 2 người mang quốc tịch Hoa Kỳ.
Tại buổi họp báo sáng 17/7, cảnh sát Thái Lan cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ đầu độc khiến 6 người tử vong tại khách sạn ở thủ đô Bangkok là do mâu thuẫn nợ nần.
Theo đó, Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee cho biết, một trong sáu người được tìm thấy tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào tối 16/7 đã đầu độc những người khác rồi tự sát.
Kẻ giết người bị còng tay tại hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Vụ người Việt thiệt mạng tại Bangkok: Bộ Công an Việt Nam phối hợp điều tra
Cụ thể, bà Sherine Chong (56 tuổi, quốc tịch Mỹ), 1 trong 6 người chết, bị nghi ngờ là hung thủ đã đầu độc những người còn lại.
Người đứng đầu Cục Cảnh sát Thủ đô chia sẻ thêm, cơ quan chức năng nước này đã thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân và các nhân chứng khác, từ đó thu thập được những thông tin hữu ích cho quá trình điều tra.
“Vụ việc có thể xuất phát từ vấn đề nợ nần. Không có khả năng nào khác. Thủ phạm nằm trong số sáu người (đã chết) vì họ là những người duy nhất bước vào phòng. Không có ai khác”, Thiếu tướng Theeradet nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала