Báo Thổ Nhĩ Kỳ công bố kế hoạch thâm hiểm của Mỹ chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn mở mặt trận phía nam chống lại Nga thông qua Armenia, tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Cumhuriyet viết.
Theo tác giả bài viết, Washington nhiều lần cố gắng mở mặt trận phía Nam gần biên giới Nga, lợi dụng tình hình ở Gruzia nhưng chưa bao giờ họ thực hiện được. Theo ông, hiện tại, Hoa Kỳ quan tâm đến việc xích lại gần với Armenia vì mục đích tương tự.

“Bây giờ Hoa Kỳ đang cố gắng chơi con bài Armenia. Bộ trưởng Ngoại giao Armenia Ararat Mirzoyan được mời tham dự các sự kiện của hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington. Sau đó, câu hỏi đặt ra là quân đội Hoa Kỳ có đại diện của họ trong Bộ Quốc phòng Armenia hay không. Ngoại trưởng Uzra Zeya xác nhận tin tức này và tuyên bố về “sự khởi đầu của một giai đoạn chiến lược mới” trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Armenia”, - tài liệu lưu ý.

Tác giả bài viết tin với động thái này, Mỹ đang cố gắng đạt được mục tiêu kép: mở mặt trận phía Nam chống lại Nga và chen mình vào “tam giác Astana” (Thổ Nhĩ Kỳ - Nga - Iran).
Quân sự ở biên giới Azerbaijan và Armenia - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chuyên gia dự đoán Armenia có số phận như Ukraina trong trường hợp nước này hợp tác với Mỹ
Như Andrei Nastasin, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao Nga lưu ý, chính quyền Mỹ mời đại diện của Armenia và Azerbaijan tới hội nghị thượng đỉnh NATO nhằm “xé” họ khỏi Nga. Theo ông, lời mời này là một ví dụ khác về nỗ lực của Mỹ nhằm truyền bá ảnh hưởng hủy diệt của họ tới tất cả các khu vực trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала