Mục đích ông Lý Gia Siêu thăm Việt Nam

© Flickr / Jaume EscofetHồng Kông
Hồng Kông  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông xác nhận, Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) Lý Gia Siêu cùng đoàn 30 doanh nghiệp từ Hương Cảng sẽ thăm Việt Nam và TPHCM.
Mục đích của chuyến thăm lần này là phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hồng Kông, đồng thời góp phần vào mục tiêu rộng hơn là tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hồng Kông và khu vực ASEAN.

Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) thăm Việt Nam

Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) thông tin cho biết, ông Lý Gia Siêu, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc), sẽ dẫn đầu phái đoàn Hồng Kông đến thăm Hà Nội ngày 31/7 - 1/8/2024 và TP.HCM ngày 1 - 2/8/2024.
Cùng với sự phát triển ngày càng tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hông Kông đã có những bước tiến tốt đẹp, hai bên hiện là đối tác kinh tế quan trọng của nhau.
Như đã biết, Hồng Kông là trung tâm tài chính, kinh doanh, đầu tư, giao lưu văn hóa quốc tế, và là cầu nối giữa Trung Quốc đại lục và thế giới.
Thành phố Hong Kong. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ thăm Việt Nam?
Giữa Việt Nam và Hồng Kông duy trì mối quan hệ thương mại và kinh tế mạnh mẽ, và Hồng Kông mong muốn củng cố thêm thông qua chuyến viếng thăm này.
Được biết, phái đoàn đến Việt Nam lần này sẽ ngoài đại diện chính quyền của Đặc khu Hành chính Hồng Kông, còn có khoảng 30 lãnh đạo doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và quốc tế để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực như tài chính và bảo hiểm; đổi mới và công nghệ; dịch vụ chuyên nghiệp; cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và cung ứng; năng lượng và khách sạn tại Việt Nam.
Trong chuyến thăm lần này, đoàn đại biểu sẽ gặp gỡ các thành viên phòng thương mại và lãnh đạo doanh nghiệp địa phương để tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh vai trò siêu kết nối của Hồng Kông giữa Trung Quốc đại lục và thế giới.

Mục đích chuyến thăm

Theo TS. Peter K N Lam, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông, mục đích của chuyến thăm lần này là phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hồng Kông, đồng thời góp phần vào mục tiêu rộng hơn là tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hồng Kông và khu vực ASEAN.

“Năm 2024 là Năm Giao lưu Nhân dân ASEAN-Trung Quốc, vì vậy, chuyến thăm này mang ý nghĩa đặc biệt hơn bao giờ hết”, Đầu tư Tài chính dẫn lời TS. Peter K N Lam nói.

Cảnh Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Các nước châu Á có thể học được nhiều điều từ kinh nghiệm của Việt Nam
Theo đó, kể từ khi được thành lập vào năm 1966, HKTDC luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa Hồng Kông và thế giới thông qua hợp tác kinh doanh và thương mại. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cường cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông, phát triển quan hệ kinh tế, nhằm đạt mục tiêu cuối cùng là sự thịnh vượng và phát triển kinh tế chung.
Năm 2023, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông và lớn nhất trong khu vực ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông và là đối tác lớn thứ 2 trong ASEAN, và đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn thứ 8 của Hồng Kông và là thị trường lớn thứ 3 trong ASEAN.
Chuyến thăm này cũng sẽ tạo điều kiện thảo luận về sự hợp tác giữa Hồng Kông và Việt Nam cũng như cách giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của Hồng Kông và trong các lĩnh vực mới đang tăng trưởng, như đổi mới và công nghệ (I&T), phát triển bền vững và tài chính xanh. Những cuộc thảo luận này cũng sẽ bao gồm các chiến lược thâm nhập thị trường và cơ hội đầu tư ra nước ngoài cho các doanh nghiệp Hồng Kông.
Trước đó, Sputnik cũng đã thông tin, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 18/7, phát ngôn viên Phạm Thu Hằng đã thông tin về chuyến thăm Việt Nam của lãnh đạo Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc).
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Biển Đông
Các nước ghi nhận và tôn trọng quyền của Việt Nam về việc nộp Đệ trình ranh giới thềm lục địa
Đại diện Bộ Ngoại giao cho hay, đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) là đối tác quan trọng của Việt Nam trên bình diện song phương và đa phương. Trong thời gian qua, quan hệ hai vẫn phát triển tốt đẹp và tích cực.
“Việt Nam và Đặc khu hành chính Hồng Kông sẽ có các chương trình trao đổi đoàn trong thời gian tới”, người phát ngôn cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала