- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Nga: phụ nữ trong LLVT Ukraina tại các chốt phòng không giám sát bầu trời gần Kharkov

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov
Công việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Trong hàng ngũ LLVT Ukraina gần Kharkov có nữ quân nhân, vai trò của họ chủ yếu chỉ giới hạn ở bộ phận quân quản và trực chốt phòng không gần thành phố, một sĩ quan Nga có bí danh "Gambit" từ đơn vị trinh sát điện tử của Nhóm quân phía Bắc nói với Sputnik.

“Phụ nữ không chiếm giữ bất kỳ vị trí đặc biệt quan trọng nào, ít nhất là từ các vị trí của chúng tôi không thấy có việc này. Thường đó là các trạm kiểm soát hoặc trạm quan sát ở đâu đó gần Kharkov để theo dõi bầu trời”, - Gambit cho biết.

Để xác nhận thông tin, anh ta cho nghe đoạn ghi âm của một trong những lần chặn sóng vô tuyến ở hướng Kharkov. Trong đoạn ghi âm đó một quân nhân Ukraina báo cáo tình hình cho một quân nhân có bí danh "Jockey", trong số các giọng nói có một phụ nữ với bí danh "Dana". Theo "Gambit", đơn vị của anh không ghi nhận sự hiện diện của phụ nữ ngoài tiền tuyến.
Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina tố tình trạng ngược đãi lính nhập ngũ theo tổng động viên trong LLVT Ukraina
Vào tháng 6, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Natalia Kalmykova cho biết có hơn 67 nghìn phụ nữ phục vụ trong hàng ngũ LLVT Ukraina, 19 nghìn người trong số họ là nhân viên dân sự.
Chế độ thiết quân luật được áp dụng ở Ukraina từ ngày 24/2/2022; ngày hôm sau, Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh tổng động viên. Việc nam giới từ 18 đến 60 tuổi rời Ukraina trong thời gian thiết quân luật bị cấm. Đối với tội trốn nghĩa vụ quân sự trong thời gian huy động ở nước này có thể bị phạt tới 5 năm tù. Lệnh gọi nhập ngũ có thể được tống đạt ở những nơi khác nhau. Trên mạng xuất hiện những video về cách thực hiện việc này trên đường phố, tại trạm xăng và trong quán cà phê. Vào tháng 10, tạp chí Time dẫn lời một phụ tá của ông Zelensky đưa tin quân đội Ukraina đã thiếu người đến mức các văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự buộc phải tuyển mộ người có độ tuổi trung bình là 43. Còn tờ New York Times trước đó đưa tin Ukraina đang tìm cách động viên nhiều phụ nữ hơn vào quân đội, điều này cho thấy LLVT Ukraina đã chịu tổn thất lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала