- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu BNG Ukraina đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp ở Trung Quốc và kéo dài hơn 3 tiếng

© AP Photo / Stefani Reynolds/PoolChủ nhiệm Văn phòng Uỷ ban Công tác Ngoại sự Trung Ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị
Chủ nhiệm Văn phòng Uỷ ban Công tác Ngoại sự Trung Ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev sẵn sàng đàm phán với Matxcơva, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết trong cuộc trò chuyện với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị.
Truyền thông phương Tây đưa tin, trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba đã tổ chức các cuộc đàm phán với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị; cuộc đàm phán kéo dài hơn ba giờ.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo Kuleba sẽ thăm Trung Quốc vào các ngày 23-26/7.

“Phía Ukraina có nguyện vọng và sẵn sàng tiến hành đối thoại và đàm phán với phía Nga. Tất nhiên, các cuộc đàm phán phải hợp lý và có ý nghĩa thực tế, nhằm đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài”, - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Kuleba cho biết, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh dẫn lời ông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga đánh giá tuyên bố của Zelensky về việc chấm dứt xung đột
Đây không phải là tuyên bố đầu tiên trong những ngày gần đây của đại diện chính quyền Kiev về sự sẵn sàng đàm phán. Vì vậy, tuần trước, Vladimir Zelensky đã thừa nhận khả năng đàm phán hòa bình với Matxcơva, bao gồm cả với Tổng thống Vladimir Putin.
Như người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chỉ ra, luận điệu Zelensky có liên quan đến các chu kỳ bầu cử ở Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала