- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tấn công cảng Izmail, nơi tập trung lính đánh thuê và sĩ quan của LLVT Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc tấn công nhằm vào một tòa nhà hành chính ở cảng Izmail thuộc vùng Odessa, nơi có khoảng 200 lính đánh thuê nước ngoài và sĩ quan của Lực lượng vũ trang Ukraina, ít nhất 32 người bị thương, điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaev Sergei Lebedev nói với Sputnik hôm thứ Tư.
“Vụ tập kích vào tòa nhà hành chính của cảng không kèm theo kích nổ nhưng rất nhạy cảm. Được biết tại đó có lính đánh thuê nước ngoài và các sĩ quan cấp cao người Ukraina … Số người bị thương được đưa ra ngoài là 32 người… Các đặc vụ kháng chiến tin rằng vào thời điểm xảy ra cuộc tập kích có khoảng hai trăm lính đánh thuê ở trong tòa nhà và gần đó”, người đối thoại của cơ quan này cho biết.
Theo những người cung cấp thông tin cho Lebedev, những quân nhân bị thương ngay lập tức được sơ tán đến lãnh thổ Romania.
Quân nhân của Bộ Quốc phòng LB Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về việc sơ tán và sửa chữa thiết bị gần Kharkov
Ngoài ra, lực lượng ngầm còn đưa tin về sự xuất hiện của một sà lan chở thiết bị quân sự tại cảng. Nhân viên cảng dân sự bị đình chỉ công tác, công dân nước ngoài được huy động tham gia dỡ hàng.
Trước đó vào tối thứ Tư, cảnh báo không kích đã được công bố ở khu vực Odessa và các khu vực khác của Ukraina. Truyền thông Ukraina sáng nay đưa tin một cảng, một kho dầu và một nhà máy sửa chữa tàu đã bị tấn công trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала