- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Huấn luyện viên phương Tây tại Ukraina là mục tiêu hợp pháp của Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các huấn luyện viên và lính đánh thuê phương Tây đóng tại Ukraina là mục tiêu hợp pháp của Nga, đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết.

“Trước sự miễn cưỡng hoàn toàn của người Ukraina trong việc chiến đấu và hy sinh vì lợi ích địa chính trị của phương Tây, Hoa Kỳ và các đồng minh buộc phải bị lôi kéo sâu hơn vào cuộc xung đột, không chỉ gửi lính đánh thuê mà còn cử huấn luyện viên đến đất nước này. Những người này chính là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga”, - đại diện thường trực của Liên bang Nga phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Sự sẵn sàng đàm phán của Kiev phù hợp với quan điểm của Liên bang Nga về việc chấm dứt xung đột

“Việc sẵn sàng đàm phán do chính quyền Kiev đưa ra phù hợp với quan điểm của chúng tôi rằng con đường ngoại giao là lựa chọn ưu tiên để giải quyết xung đột ở Ukraina”, - ông Nebenzya nói.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc: Nga cần sự đảm bảo về quy chế phi khối của Ukraina
Ông lưu ý rằng Liên bang Nga “không bao giờ từ chối đàm phán. Trước sự xúi giục của các nhà tài trợ phương Tây, Vladimir Zelensky và bè lũ của ông ta đã từ chối đàm phán.”
Moskva nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm ở cấp lập pháp. Phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Như Điện Kremlin đã tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang hướng hòa bình, với điều kiện là tình hình thực tế và thực tế mới đều được tính đến.

Kiev sẽ không nhận được đề nghị nào khác từ Nga

“Nếu ông ấy (Vladimir Zelensky) thực sự trưởng thành để nói về hòa bình, thì ông ấy đã nhìn thấy trước mắt những đề xuất hòa bình mà tổng thống Nga đưa ra cách đây một tháng. Và chúng tôi khuyên ông ấy hãy nhanh lên, Ukraine chắc chắn sẽ không có gì tốt hơn. Và chắc chắn họ sẽ không nhận được thời gian nghỉ ngơi trên chiến trường dưới hình thức ngừng bắn sơ bộ”, - ông Nebenzya nói tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nebenzya: Mỹ trực tiếp liên can đến vụ tấn công Sevastopol bằng tên lửa ATACMS
“Trong khi nhà lãnh đạo Kiev đang suy nghĩ, hoạt động phòng thủ quân sự của chúng tôi ở Ukraina vẫn tiếp tục và các mục tiêu của nó sẽ đạt được: trên chiến trường hoặc là kết quả đàm phán”, - ông Nebenzya nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала