- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga cảm ơn ông Vương Nghị vì lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraina

© Ảnh : Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Vương Nghị, Chánh văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Vương Nghị, Chánh văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ lòng biết ơn Trung Quốc về lập trường của nước này đối với vấn đề Ukraina, hoan nghênh sáng kiến của Bắc Kinh nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, các bên cũng thảo luận về triển vọng thực hiện khái niệm này.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cho biết sẽ tạo ra kiến trúc an ninh mới ở Á-Âu.

“Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ lòng biết ơn về quan điểm cân bằng và nhất quán của Trung Quốc trong cuộc khủng hoảng Ukraina, đồng thời hoan nghênh các sáng kiến ​​của Bắc Kinh nhằm thúc đẩy các cách tiếp cận có tính đến lợi ích của tất cả các bên và liên quan đến việc loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của xung đột”, - thông điệp đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây không nghĩ tới vai trò của mình trong khủng hoảng Ukraina và đổ lỗi cho Trung Quốc
“Các ông Sergei Viktorovich Lavrov và Vương Nghị đã thảo luận về triển vọng thực hiện khái niệm do phía Nga khởi xướng nhằm tạo ra một cấu trúc an ninh mới ở Á-Âu trong bối cảnh các cơ chế châu Âu-Đại Tây Dương trì trệ”, - thông điệp cho biết thêm.
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng các Ngoại trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường phối hợp chính sách đối ngoại giữa Moskva và Bắc Kinh trên nhiều nền tảng quốc tế khác nhau, bao gồm Liên hợp quốc, SCO, APEC, G20 và các định dạng khác.
“Các Ngoại trưởng đã thảo luận chi tiết các vấn đề hợp tác trong ASEAN trong bối cảnh tăng cường hoạt động của từng nước nhằm tạo ra các cơ chế chính trị-quân sự khối hẹp nhằm làm suy yếu hệ thống lấy ASEAN làm trung tâm nhằm duy trì an ninh và ổn định ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала