- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây không nghĩ tới vai trò của mình trong khủng hoảng Ukraina và đổ lỗi cho Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây không những không nghĩ đến vai trò của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina mà còn đổ lỗi cho Trung Quốc, Bắc Kinh phản đối điều đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Trước đó, các nước G7 đưa ra tuyên bố sau hội nghị thượng đỉnh, trong đó cho biết G7 lo ngại về sự hỗ trợ của Trung Quốc dành cho Nga và kêu gọi Bắc Kinh gây áp lực lên Moskva. Những người tham gia hội nghị thượng đỉnh cũng kêu gọi Trung Quốc gây áp lực lên Nga để chấm dứt hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina. Các nhà lãnh đạo G7 kêu gọi Trung Quốc “ủng hộ một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài dựa trên sự toàn vẹn lãnh thổ cũng như các nguyên tắc và mục đích của Hiến chương Liên hợp quốc, bao gồm cả thông qua đối thoại trực tiếp với Ukraina”.

“Mỹ và các nước phương Tây khác không những không nghĩ đến vai trò của họ trong cuộc khủng hoảng Ukraina mà còn nhiều lần đổ lỗi cho Trung Quốc. Chúng tôi cực lực phản đối điều này”, - ông Ngô Khiêm nói.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi NATO suy nghĩ lại hành động của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina
Ông lưu ý “Trung Quốc tuân thủ tương tác kinh tế và thương mại bình thường với tất cả các nước trên thế giới, bao gồm cả Nga, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi, nhưng không cung cấp vũ khí cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột, đồng thời cũng quản lý chặt chẽ việc xuất khẩu vũ khí và hàng hóa lưỡng dụng”.

Ông nhấn mạnh: “Trung Quốc đứng về phía hòa bình, bên đúng của lịch sử, kiên quyết phản đối những cáo buộc vô căn cứ, phớt lờ sự thật và sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала