- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Séc sẽ tiếp tục sáng kiến tập hợp đạn dược cho Ukraina vào năm 2025

© Sputnik / Eduard Erben / Chuyển đến kho ảnhĐường phố Praha
Đường phố Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
Năm công ty của Séc sẽ sản xuất đạn vào năm 2025 bằng tiền của các nhà tài trợ châu Âu để tiếp nối sáng kiến của Cộng hòa Séc nhằm tập hợp đạn pháo cho Ukraina, báo Deník N hôm thứ Tư dẫn nguồn Bộ Quốc phòng nước này đưa tin.
Bài báo viết rằng chủ đề nói đến ở đây là nửa triệu quả đạn pháo 155 mm.

“Như người đứng đầu Bộ Quốc phòng, bà Jana Chernokhova (Jana Černochová) nói với báo chúng tôi, hiện nay Séc đang chuẩn bị một sáng kiến mới để cung cấp vũ khí cho Ukraina. Năm công ty quốc phòng của Séc sẽ tham gia thực hiện - Czechoslovak Group, STV Group, Omnipol, Colt CZ Group SE và DSS”, - bài báo lưu ý.

Petr Pavel - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Séc kêu gọi châu Âu hỗ trợ Ukraina tích cực hơn
Ý tưởng mua hàng trăm nghìn quả đạn pháo từ nước thứ ba cho Ukraina, được gọi là “Sáng kiến của Séc về đạn dược”, lần đầu tiên được Tổng thống Séc Petr Pavel công bố tại Hội nghị An ninh Munich vào giữa tháng 2 năm nay. Theo ông Pavel, Séc đã xác định được nửa triệu quả đạn 155 mm và 300 nghìn quả đạn 122 mm ở các nước thứ ba có thể được chuyển đến Ukraina trong vòng vài tuần nếu các đối tác ở Mỹ, Đức, Thụy Điển hoặc các nước khác cung cấp tài chính.
Đồng thời Séc tự nhận mình là bên trung gian sắp xếp việc ký kết các bản ghi nhớ và điều phối vấn đề hậu cần trong việc cung ứng.
Như Ngoại trưởng Séc Jan Lipavsky cho biết hôm thứ Hai, cho đến nay đã có 18 nước tham gia sáng kiến này, trong đó có 15 nước đã đóng góp tài chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала