Điện Kremlin: Quyết định của EU cấp tiền cho Kiev từ tài sản của Nga nhất định sẽ bị đáp trả

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quyết định của EU cấp cho Kiev 1,5 tỷ euro từ số tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga là lý do để Nga sẽ đưa ra lời đáp sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết vào thứ Sáu, Liên minh châu Âu sẽ gửi cho Ukraina đợt viện trợ quân sự đầu tiên trị giá 1,5 tỷ euro từ số tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga.

“Đây không phải là lý do để phản ứng nhanh chóng, tất nhiên đây là lý do để có những hành động sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đáp lại những quyết định bất hợp pháp đang được Liên minh Châu Âu thực hiện. Những hành động này đáp trả chắc chắn sẽ có, nhưng phải đượccân nhắc kỹ lưỡng. phải hoàn toàn phù hợp với lợi ích của chúng tôi”, - Peskov nói với các nhà báo.

Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Đã tính số lượng thiệt hại của các nước G7, nếu tài sản của Nga bị tịch thu
Sau khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự ở Ukraina, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Liên bang Nga, lên tới khoảng 300 tỷ euro. Hơn 200 tỷ euro nằm ở EU, chủ yếu nằm trong tài khoản của Euroclear Bỉ - một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала