Israel bí mật gây sức ép buộc Mỹ đẩy nhanh tốc độ chuyển giao vũ khí

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Israel đang bí mật gây áp lực lên Mỹ để đẩy nhanh tốc độ cung cấp vũ khí cho nước này, tờ Politico dẫn nguồn đưa tin. Cụ thể tờ báo cho biết phái đoàn Israel trong chuyến thăm Washington của Thủ tướng Benjamin Netanyah đã chuyển cho Quốc hội Hoa Kỳ danh sách các loại vũ khí mà Nhà nước Do Thái cần.
Ông Netanyahu đang ở thăm Washington và đã có bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Tư làm dấy lên sự phản đối từ các nhà hoạt động chống chiến tranh tại Điện Capitol.
“Israel đang bí mật gia tăng sức ép lên chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden và các nhà lập pháp ở Điện Capitol để phê duyệt các khoản cung cấp vũ khí mà họ cần”, - tờ báo viết.
Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Netanyahu: Israel có thể hoàn thành chiến dịch quân sự ở Gaza mà không cần sự giúp đỡ của Mỹ
Theo nguồn tin của Politico, đại diện phái đoàn Israel hôm thứ Tư đã trao cho các thành viên quốc hội Mỹ danh sách vũ khí mà nhà nước Do Thái muốn được cung cấp trong thời gian tới. Tờ báo lưu ý rằng bằng cách này Israel đang tìm cách tăng nguồn dự trữ của mình trước cuộc bầu cử tháng 11 ở Mỹ.
Nguồn tin cũng lưu ý đến một lý do khác khiến nước này tăng cường dự trữ vũ khí là nguy cơ xảy ra đối đầu công khai giữa Israel và phong trào Hezbollah dòng Shiite ở Lebanon.
Ông Netanyahu gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Năm, gặp riêng với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, còn vào thứ Sáu ông sẽ gặp ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала