- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức vùng Kharkov: lính đánh thuê trong quân đội Ukraina đế từ nhiều vùng địa lý

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoài số lượng lớn lính đánh thuê từ Pháp, còn có người Ba Lan, Anh và Mỹ trong hàng ngũ quân đội Ukraina ở hướng Kharkov, theo Vitaly Ganchev, người đứng đầu chính quyền Nga vùng Kharkov.

“Tôi có thể lưu ý địa lý của các quốc gia mà những người lính đánh thuê này đến từ đó khá rộng lớn. Gần đây, tôi có thể lưu ý theo thông tin nhận được, một số lượng lớn lính đánh thuê đến từ Pháp nhưng lại ghi nhận sự hiện diện của lực lượng nước ngoài từ các nước khác: Ba Lan, Anh, Mỹ cùng với các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc khác, họ bị các đơn vị chúng tôi tiêu diệt thường xuyên”, - ông Ganchev nói trong cuộc họp báo và lưu ý ông chưa sẵn sàng nêu ra tổng số quân lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu theo hướng Kharkov về phía quân đội Ukraina.

Trước đó, chính quyền quân quản Yevgeny Lisnyak cho biết, sự gia tăng số lượng lính đánh thuê trong quân đội Ukraina được ghi nhận ở phía bắc vùng Kharkov, họ chủ yếu đến từ Pháp và được biết hơn 30 lính đánh thuê Pháp đã chết.
Ở Nga bắt đầu tập trận với vũ khí hạt nhân phi chiến lược - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kharkov tiêu diệt điểm triển khai của lính đánh thuê LLVT Ukraina bằng một đòn tập kích duy nhất

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала