- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ đối thủ chính của tên lửa phòng không “Buk" do Nga sản xuất

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không (SAM) "Buk-M3" của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Buk-M3 của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS được chuyển giao cho Kiev trở thành đối thủ chính của hệ thống tên lửa phòng không Nga “Buk-M3". Các tính năng của cuộc chiến chống tên lửa được người chỉ huy đơn vị biệt danh «Strelets» nói trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga.

“ATACMS phóng từ tên lửa phóng loạt, là kẻ thù chính của chúng tôi vào lúc này. Gần đây chúng bắt đầu hoạt động thường xuyên hơn; nếu trước đây chúng bay chủ yếu vào ban đêm thì bây giờ chúng bay cả đêm và ngày. Chúng tôi làm việc bình thường và đạt được mọi thành công. Không thể đếm được, nhưng trong tháng qua kíp trắc thủ chúng tôi bắn hạ 3 tên lửa ATACMS”, - chỉ huy nói.

Ông cũng cho biết, trước đây địch sử dụng mồi nhử cùng với ATACMS, thì hiện nay hầu như không bao giờ được sử dụng do giá đắt tương đương với tên lửa chính.
Buk-M3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tháng 10 Quân đội Nga sẽ tiếp nhận sư đoàn Buk-M3 trước thời hạn
Đầu tháng 7, phó tư lệnh Sư đoàn Phòng không Crưm nói với một tờ báo Nga cho biết hệ thống phòng không S-400 của Nga phải mất từ ​​30 đến 90 giây để đánh chặn tên lửa ATACMS và Storm Shadow.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала