Tin nóng vụ cô gái Samsung bị đồn lộ clip và lây HIV cho 16 người

© Depositphotos.com / Ryanking999Cô gái buồn với điện thoại di động
Cô gái buồn với điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử phạt người đăng tải thông tin sai sự thật về cô gái Samsung nghi bị lộ hình ảnh nhạy cảm và lây nhiễm HIV cho 16 người.
Sở Y tế Thái Nguyên, CDC Thái Nguyên và đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đều khẳng định các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Xử phạt người đăng tin sai sự thật vụ “cô gái Samsung lây HIV cho 16 người”

Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử phạt người đăng tin sai sự thật về cô gái Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngày hôm qua, trên mạng xã hội lan truyền các bài đăng, hình ảnh một nữ nhân viên được cho là làm việc tại công ty Samsung, nghi bị lộ clip nóng, có quan hệ với nhiều đàn ông và lây nhiễm HIV cho 16 người.
Đặc biệt, nhiều người mạng đã sử dụng tài khoản cá nhân của mình để đăng tải các thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy gán ghép với một nữ nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và cả danh sách “nạn nhân bị nhiễm HIV”, gây hoang mang trong dư luận.
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Công an và đại diện Samsung lên tiếng về tin “cô gái Samsung lây HIV cho 16 người”
Bản thân nữ nhân viên Samsung C.T.D, người bị đồn đoán thông tin không chính xác cũng đã ra cơ quan công an trình báo, tố giác sự việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự.
Trước sự việc này, theo báo Công an nhân dân, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Theo đó, ngày 27/7, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, qua điều tra, xác minh cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính người có hành vi đăng tin, hình ảnh sai sự thật về nữ công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nhiễm HIV bị lộ clip nhạy cảm, quan hệ tình dục với nhiều người và lây nhiễm cho 16 nam đồng nghiệp.
Ngày 26/7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện bà Nguyễn Thị N. (38 tuổi) là lao động tự do, trú tại tổ 4, phường Túc Duyên (thành phố Thái Nguyên) đã sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người.
Công an Thái Nguyên cho biết, khi làm việc với cơ quan công an, bà Nguyễn Thị N. đã thừa nhận hành vi sai phạm khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của người khác.
Ngay trong ngày 26/7, bà N. đã tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Vư Mua Vừ bị Công an 2 nước Việt – Lào phối hợp bắt giữ
Căn cứ quy định của pháp luật, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị N. về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo Nghị định 15, năm 2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện, Công nghệ thông tin và Giao dịch điện tử.

Sở Y tế Thái Nguyên thông tin

Về vụ việc này, ngày 27/7, Sở Y tế Thái Nguyên đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc, trong đó khẳng định thông tin nêu trên là sai sự thật.
Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho hay, đơn vị đã có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc "cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho nhiều người" đang gây xôn xao dư luận, trong đó khẳng định nội dung lan truyền là không đúng và sai sự thật.
Đặc biệt, theo kết quả rà soát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên thì không có trường hợp nào bị nhiễm HIV như thông tin trên mạng xã hội đang chia sẻ.
Trong khi đó, theo báo cáo của Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Việt Nam – doanh nghiệp không có trường hợp nào bị nhiễm HIV.
Bà chủ spa cùng máy móc chữa bệnh nam khoa tại spa.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
7 nhân viên spa nam khoa bị bắt
Đơn vị cũng xác định không có danh sách ca nhiễm HIV nào như thông tin trên mạng xã hội đã đưa.
Công ty có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty, cũng như danh dự của các nhân viên.
Qua vụ việc này, cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo việc cung cấp, chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật.
Tùy thuộc vào nội dung, tính chất, mức độ, động cơ của hành vi, hậu quả của việc tung tin thất thiệt..., người liên quan sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với các nguồn phát tán thông tin sai sự thật khác liên quan vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала