Chuyên gia Trung Quốc: Trật tự thế giới phương Tây bắt đầu sụp đổ

© AP Photo / Andy WongMột cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh
Một cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trật tự thế giới do phương Tây thống trị đã bắt đầu sụp đổ, ít nhất là ở châu Á, như nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Nga tại Đại học Sư phạm Hoa Đông Cui Heng nêu ý kiến, Global Times (Hoàn cầu thời báo) của nhà nước Trung Quốc trích dẫn lời ông.

"Các vấn đề của châu Á phải do các nước châu Á quyết định, và xu hướng này hiện nay rất rõ ràng. Trật tự thế giới do phương Tây thống trị đã bắt đầu sụp đổ, ít nhất là ở châu Á và Âu Á, và xuất hiện xu hướng hợp tác song phương hoặc đa phương của các nước ngoài phương Tây nhằm mục đích thống trị trong các tiến trình khu vực”, - tờ báo dẫn lời chuyên gia nói.

Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Cơ hội thực sự”: Phương Tây lên tiếng về việc sớm đàm phán tình hình Ukraina
Theo Cui Heng, Bắc Kinh và Moskva ủng hộ cấu trúc khu vực lấy ASEAN làm trung tâm vì cơ chế phối hợp đa phương giúp ngăn chặn các nước lớn can thiệp quá mức vào khu vực, cũng như ngăn NATO “thò vòi bạch tuộc” vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Các vị Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc và Lào: Sergei Lavrov, Vương Nghị, Salemxai Kommasit hôm thứ Năm đã tổ chức cuộc gặp ba bên bên lề các sự kiện do Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала