Công an nói về cái chết của vợ ông Lê Tùng Vân

© Flickr / Stewart BlackXác chết
Xác chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bị can Lê Thu Vân (67 tuổi, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) tử vong khi đang được tại ngoại để điều trị bệnh.
Hiện Công an huyện Đức Hòa phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An làm rõ vụ việc.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Văn Công Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết bị can Lê Thu Vân, vợ ông Lê Tùng Vân, bị ung thư trong thời gian dài và tử vong. Cái chết của bà Vân không có gì bất thường.
Thời điểm Công an tỉnh Long An hoàn tất điều tra vụ án tại Tịnh thất Bồng lai và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố, bà Lê Thu Vân có làm đơn xin tại ngoại vì đang bị bệnh nặng.
Trong vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra tại tịnh thất Bồng Lai hai năm trước, ngoài ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và 2 bị can, bà Vân cũng bị khởi tố. Tuy nhiên, bà này đã đi khỏi nơi cư trú nên bị truy nã.
Hai tháng sau đó, bà Vân ra đầu thú tại TPHCM và được di lý về tỉnh Long An để phục vụ công tác điều tra. Sau khi làm việc, nhà chức trách chấp nhận đề nghị xin tại ngoại của bà Lê Thu Vân vì sức khỏe yếu, đang bị bệnh nặng.
Bệnh nhân nhập cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy tăng cao sau kì nghỉ lễ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Vụ loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Rà soát lịch sử khám chữa bệnh của 3 người liên quan
Bị can Lê Thu Vân đã về nhà bà Cao Thị Cúc, nơi được gọi là “Tịnh thất Bồng Lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ” ở ấp Lập Thành (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều trị và dưỡng bệnh. Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện biện pháp ngăn chặn, cấm bà Lê Thu Vân đi khỏi nơi cư trú.
Bà Vân bị cáo buộc đã có lời lẽ xuyên tạc "Công an huyện Đức Hòa bắt cóc người" khi cùng nhóm đồng phạm kéo đến trụ sở công an "đòi Diễm My" - cô gái bỏ nhà đến tịnh thất Bồng Lai tu. Bị can cùng bà Cao Thị Cúc còn có hành vi vái lạy, gọi ông Lê Tùng Vân khi đó mặc hậu vàng là "Đức thầy bổn sư giáo chủ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала