EU đang xây dựng kế hoạch chống Trump nếu ông thắng cử Mỹ

© AP Photo / Evan VucciCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Đăng ký
Liên minh châu Âu đang phát triển chiến lược thương mại để hợp tác hoặc chống lại Donald Trump nếu ông trở thành tổng thống Mỹ một lần nữa, Financial Times viết.
“Chúng tôi cần chứng tỏ rằng chúng tôi là đối tác của Hoa Kỳ, chứ không phải vấn đề của họ. Chúng tôi sẽ tìm cách thực hiện các thỏa thuận, nhưng chúng tôi sẵn sàng tự bảo vệ mình nếu cần thiết”, ấn phẩm trích dẫn một trong những quan chức ở Brussels nói.
Đặc biệt, đại diện Liên minh châu Âu dự kiến ​​tổ chức đàm phán với nhóm Trump để đưa ra danh sách các sản phẩm mà hiệp hội có thể mua. Bài báo chỉ ra rằng nếu một tổng thống Mỹ tiềm năng áp dụng mức thuế cao đối với hàng hóa châu Âu khi nhậm chức, Ủy ban châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp tương ứng.
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Hungary: EU sao chép quan điểm của Mỹ về Ukraina
Nhà kinh tế trưởng Jan Hatzius của Goldman Sachs được FT dẫn lời cảnh báo rằng cuộc chiến thuế quan sẽ gây thiệt hại cho EU nhiều hơn Mỹ. Kết quả là Liên minh Châu Âu sẽ mất 1% GDP và Hoa Kỳ - 0,5% GDP.
Trước đó, The Economist đưa tin cựu tổng thống Mỹ tuyên bố cần phải áp dụng mức thuế ít nhất 10% đối với tất cả hàng hóa từ EU và các cố vấn của ông đang kêu gọi các biện pháp cứng rắn hơn nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала