Nợ vay "chưa bao giờ là áp lực" với Quốc Cường Gia Lai

© Ảnh : Doanh nhân Sài GònQuốc Cường Gia Lai
Quốc Cường Gia Lai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay (30/7), Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
Tại đại hội, ông Nguyễn Quốc Cường bày tỏ:
"Tôi xin thay mặt ban tổng giám đốc, hội đồng quản trị và công ty cảm ơn rất nhiều đến tất cả quý cổ đông đã đồng hành với công ty trong khoảng thời gian rất dài, luôn đặt niềm tin vào công ty, ngay cả chuyện không may xảy ra vừa rồi. Đến ngày hôm nay, điều tôi cảm thấy trân trọng nhất là sự chia sẻ, những lời động viên của quý cổ đông dành cho ban tổng giám đốc, công ty, cũng như dành cho cá nhân bà Nguyễn Thị Như Loan".
Về nắm giữ vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp trong bối cảnh mẹ bị bắt, ông Cường thẳng thắn chia sẻ:
"Thật sự rất áp lực. Nhưng sự lựa chọn của chúng ta cũng không có nhiều. Khi đã đảm nhận rồi thì tôi sẽ cố gắng toàn tâm toàn ý, dốc hết sức mình để hoàn thành một cách tốt nhất, làm những gì tốt nhất cho công ty, cổ đông".
Về quyền lợi cổ đông, ông Cường chia sẻ tình hình tài chính Quốc Cường Gia Lai còn nhiều tiềm năng, không có áp lực trả nợ trong thời gian ngắn. Ông cho rằng tài chính của công ty đang rất tốt, không có gì đáng lo ngại. Ông mong cổ đông đồng hành, sát cánh trong thời gian tới và cả sau này.
Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai bà Nguyễn Thị Như Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Quốc Cường Gia Lai lên tiếng về vụ việc liên quan đến bà Như Loan
Ông Cường lý giải, khi nhìn sâu vào báo cáo tài chính, lãi vay phải trả hằng năm chưa tới 300 tỉ đồng, chưa tới 3% tổng tài sản (hơn 9.500 tỉ đồng). Vì vậy, nợ vay "chưa bao giờ là áp lực" với doanh nghiệp này.
Liên quan đến dự án Phước Kiển (Nhà Bè, TP.HCM), doanh nghiệp đã nhận hơn 2.880 tỉ đồng từ Công ty Sunny Land - liên quan đến bà Trương Mỹ Lan. Tuy nhiên, sau khi vụ án Vạn Thịnh Phát bị phanh phui, phía tòa án buộc trả lại số tiền trên để bà Trương Mỹ Lan đảm bảo thi hành án.
Theo ông Cường, may mắn là các hồ sơ, sổ đỏ... của Phước Kiển đã được cơ quan công an niêm phong, không bị mang đi cầm cố hay làm tài sản đảm bảo cho bất kỳ khoản vay nào của Sunny Land hoặc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vì vậy, khi hoàn trả số tiền trên, Quốc Cường Gia Lai sẽ nhận lại "đầy đủ hồ sơ giấy tờ, sổ đỏ của tất cả 65ha mà chúng ta chuyển giao cho Sunny Land".
Thời gian tới tiếp tục triển khai pháp lý, đưa dự án vào hoạt động, tìm đối tác xứng tầm để đồng hành.
thị trường cổ phiếu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Cố phiếu Quốc Cường Gia Lai rơi chưa thấy đáy
Về chuyển nhượng 3 nhà máy thủy điện, đang thương thảo với đối tác, dự kiến hoàn thành vào năm nay.
Liên quan dự án khu chức năng 6B (huyện Bình Chánh), công ty đang làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để định giá lại, sẽ có câu trả lời chính thức cho cổ đông.
Đối với Marina Đà Nẵng, dự án pháp lý hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp, khả năng quý 1-2025 sẽ bán, giá trị sản phẩm mang tính cạnh tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала