Cuộc chiến hỗn hợp chống Nga có thể dẫn đến xung đột giữa các cường quốc hạt nhân

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
Cuộc chiến hỗn hợp (hybrid) do Mỹ và NATO phát động chống lại Nga có thể dẫn đến xung đột trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.
“Washington và các đồng minh NATO đã tìm cách phát triển không gian hậu xô viết về quân sự và quân sự-chính trị nhằm gây thiệt hại cho các lợi ích an ninh cơ bản của Nga”, - bà nhắc lại.
Theo bà Zakharova, khi Mỹ và NATO bị chống trả, họ đã phát động một cuộc chiến tranh hỗn hợp với mục đích gây thất bại chiến lược cho Nga trên chiến trường.

“Những hành động như vậy có thể dẫn đến một cuộc xung đột trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân”, - bà Zakharova nói thêm.

Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Nhà phân tích chỉ ra mục tiêu chính trong cuộc chiến hỗn hợp của phương Tây chống Nga
Nhắc đến phát ngôn của Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mallory Stewart, bà Zakharova lưu ý rằng trong những điều kiện như vậy mà bà Stewart còn phàn nàn về việc phía Nga không sẵn sàng “tách riêng” cuộc đối thoại về kiểm soát vũ khí khỏi bối cảnh chính trị-quân sự tiêu cực nói chung, vốn không chỉ liên quan đến Ukraina mà còn vì tình trạng tồi tệ của quan hệ Nga và phương Tây nói chung.
“Đối với chúng tôi, quan điểm ấy có vẻ đạo đức giả hoặc phi lý”, - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mallory Stewart chỉ ra rằng Nga gắn việc nối lại đối thoại về kiểm soát vũ khí với yêu cầu chấm dứt hỗ trợ chế độ Kiev. Bà ta cũng nói rằng Washington không có ý định thực hiện việc trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала