Mỹ sẽ điều tàu ngầm hạt nhân đến gần bờ biển Trung Quốc

Tàu ngầm hạt nhân USS Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Đăng ký
Tàu ngầm hạt nhân «Minnesota» của Hải quân Hoa Kỳ đang được di dời từ Hawaii đến đảo Guam ở phía Tây Thái Bình Dương - lý do cho việc này được cho là do Trung Quốc đang tăng cường lực lượng hải quân, theo Newsweek dẫn nguồn tin từ hải quân Hoa Kỳ.

“Hoa Kỳ sẽ sớm đổi mới hạm đội tàu ngầm của mình tại một trung tâm quân sự quan trọng ở Tây Thái Bình Dương, quyết định được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nhanh chóng xây dựng lực lượng hải quân... Tàu ngầm tấn công nhanh lớp «Virginia» chạy bằng năng lượng hạt nhân trang bị tên lửa hành trình tiêu chuẩn. Tàu ngầm «Minnesota» trong năm tài chính mới bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, sẽ thay đổi cảng nhà từ Hawaii đến Guam”, ấn phẩm viết, dẫn lời đại diện cố vấn hàng đầu về hạm đội tàu ngầm cho Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Rick Moore.

Điện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Việc Trung Quốc rút khỏi tham vấn kiểm soát vũ khí với Mỹ thuộc trách nhiệm của Washington
Cần lưu ý chiếc tàu ngầm được nêu tên sẽ là tàu đầu tiên thuộc lớp này có căn cứ lâu dài tại Guam. Như ấn phẩm chỉ ra, hiện có 4 tàu ngầm lớp «Los Angeles» biên chế cho Hải đội tàu ngầm số 15 tại Căn cứ Hải quân Guam, sau này sẽ được thay thế bằng lớp «Virginia» hiện đại hơn.

"Trung Quốc thực sự lo ngại Hoa Kỳ đang tăng cường triển khai quân sự ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương để đạt được lợi thế quân sự đơn phương... Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ chân thành tôn trọng lợi ích an ninh của các nước khác và ngừng kích động đối đầu và leo thang căng thẳng”, theo người phát ngôn báo chí Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ Liu Pengyu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала