Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ở Tehran bắt đầu diễn ra lễ viếng người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas

© AFP 2023Người dân Iran tham dự lễ tang cố lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran, Iran.
Người dân Iran tham dự lễ tang cố lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran, Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Đăng ký
Hôm thứ Năm, tại thủ đô của Tehran của Iran sẽ diễn ra lễ viếng người đứng đầu Bộ Chính trị của phong trào Hamas ở Palestine, Ismail Haniyeh, bị thiệt mạng một ngày trước đó do một cuộc tấn công vào nơi ở của ông ở phía bắc Tehran.
Hôm thứ Tư, Hamas đưa tin về cái chết của Haniyeh do cuộc tấn công của Israel vào nơi ở của ông ở Tehran, nơi ông đến để tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Iran, Mohammad-Bagher Ghalibaf, đã phát biểu và Lãnh đạo tối cao của đất nước Ali Khamenei đã đọc lời cầu nguyện trước thi thể của Haniyeh. Trong những phút tới, quan tài sẽ được khiêng qua các đường phố để đông đảo những người đến dự buổi lễ viếng từ biệt với một trong những nhân vật chủ chốt của cuộc kháng chiến của người Palestine.
Dòng người có mặt tham gia lễ tang kéo dài từ địa phận Đại học Tehran về phía Quảng trường Azadi. Nhiều người tụ tập cầm cờ của Iran, Palestine và Hamas, một số cầm cờ của Iraq, nơi lực lượng kháng chiến cũng đang hoạt động. Những người tham gia cũng mang theo chân dung của Haniyeh và một số nhân vật chính trị và quân sự của Iran đã ngã xuống, đồng thời hô vang khẩu hiệu "Israel phải chết!"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала