- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina chủ ý tiêu diệt những đồng ngũ đầu hàng CHND Donetsk

Đăng ký
Quân lính LLVT Ukraina định dùng UAV liều chết để tiêu diệt một nhóm đồng ngũ đầu hàng ở hướng Donetsk, một tù binh mói nhập ngũ từ tỉnh Odessa tên là Dmitry Kurkov kể lại với Sputnik.
Như Kurkov cho biết, nhóm của người lính này được chỉ huy điều đi đánh chiếm một vị trí trống ở hướng Donetsk. Tuy nhiên, quân Nga đã chú ý đến họ trên đường và bắt đầu nổ súng. Nhóm quân Ukraina bị hỏa lực tấn công đã đến được vị trí nhưng nhận ra nơi đó có người nên không có khả năng chiếm giữ.
Do không còn đường thoát thân nên nhóm trưởng quyết định đầu hàng. Sau khi nhóm binh lính Ukraina đầu hàng, họ được đưa xuống tầng hầm sau khi bị tước hết vũ khí hay áo chống đạn, đó là nơi những người bị thương được hỗ trợ y tế.
“Khi tất cả chúng tôi đã xuống dưới tầng hầm thì máy bay không người lái liều chết bắt đầu ném bom vào đó, có khoảng năm hoặc sáu chiếc, Chúng bay vào gâu chấn thương. Tôi không nghĩ người Nga bắn vào chính họ. Chắc là máy bay không người lái của Ukraina”, - người đối thoại với hãng tin nói.
Công tác tác chiến của pháo tự hành Msta-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 63 binh sĩ Ukraina đầu hàng trong tuần
Đây không phải là trường hợp cá biệt về việc LLVT Ukraina ngăn cản binh sĩ của họ đầu hàng quân Nga. Vào ngày 25 tháng 7 một tù binh Ukraina là Dmitry Romaev kể lại việc LLVT Ukraina sử dụng máy bay không người lái hạng nặng Baba Yaga để thực hiện hai vụ tấn công vào quân nhân của họ khi cho rằng nhóm này không còn khả năng chiến đấu và có thể sẽ bị bắt.
Vào giai đoạn năm 2022-2023 cũng đã xảy ra những trường hợp tương tự. Vào tháng 4 năm ngoái LLVT Ukraina đã bắn chết 14 quân nhân của họ vì những người này đầu hàng quân Nga. Khoảng 300 quả đạn pháo đã bắn vào toán quân này. Sau khi vụ việc được báo cáo lên Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông nói rằng chế độ Kiev đối xử cực kỳ độc ác và tàn nhẫn không chỉ đối với người Nga mà còn đối với quân lính của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала