Chuyên gia LHQ: Tịch thu tài sản nhà nước vi phạm một số nguyên tắc của luật pháp quốc tế

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc tịch thu tài sản có chủ quyền của một quốc gia vi phạm một số nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, Elena Dovgan, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tác động tiêu cực của các biện pháp cưỡng chế đơn phương đối với việc thực hiện nhân quyền, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Việc tịch thu tài sản chủ quyền của các quốc gia vi phạm một số nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bao gồm nguyên tắc bình đẳng chủ quyền của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia và vi phạm trắng trợn quyền miễn trừ pháp lý của một quốc gia, cũng như quyền phát triển và đoàn kết quốc tế,” bà nói.
Dovgan nói thêm rằng theo quan điểm của luật pháp quốc tế, tất cả các quốc gia đều có chủ quyền bình đẳng và không có quyền tài phán đối với tài sản nhà nước của nhau và một số loại tài sản, chẳng hạn như dự trữ của ngân hàng trung ương, có quyền miễn trừ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Điện Kremlin: Quyết định của EU cấp tiền cho Kiev từ tài sản của Nga nhất định sẽ bị đáp trả
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga lên tới khoảng 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở EU, chủ yếu trong tài khoản của Euroclear Bỉ - một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.
Euroclear, theo chính tổ chức này, đã kiếm được 4,4 tỷ euro vào năm 2023 và 821 triệu euro vào năm 2022 từ các tài sản của Nga bị phong tỏa trong kho lưu ký chứng khoán trung tâm do lệnh trừng phạt của EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала