Ông Chu Ngọc Anh sẽ được xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ được đặc xá

CC BY-SA 4.0 / Hanoi – Hanoi / Chu Ngọc AnhChu Ngọc Anh
Chu Ngọc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 2/8, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Tòa án nhân dân tối cao và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá 2024 của Chủ tịch nước.
Tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về về trường hợp ông Chu Ngọc Anh, cựu Bộ trưởng Bộ KH&CN có trong diện được xem xét đặc xá lần này không, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, ông Chu Ngọc Anh là phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam Bộ Công an.
"Ông Chu Ngọc Anh cũng sẽ được đối xử bình đẳng như tất cả các phạm nhân khác và sẽ được xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ được đặc xá, nếu không đủ sẽ không được đặc xá. Hôm nay mới công bố quyết định của Chủ tịch nước, quá trình rà soát hồ sơ cải tạo của ông Chu Ngọc Anh cụ thể, khi đó mới biết được có đủ điều kiện hay không", Trung tướng Lê Quốc Hùng lý giải.
Bắt đầu phiên xét xử 2 cựu bộ trưởng và 36 bị cáo trong đại án Việt Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Hôm nay ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long hầu toà
Đối với tội phạm tham nhũng, Trung tướng Lê Quốc Hùng cho biết, theo quyết định của Chủ tịch nước, người bị kết án phạt tù tội danh này phải chấp hành xong hình phạt bổ sung là hình phạt tiền, án phí, bồi thường thiệt hại và các nghĩa vụ dân sự khác...
Theo ông Lê Quốc Hùng, đến nay, chưa có số lượng cụ thể, tất cả phạm nhân đều được đưa vào diện rà soát, xem xét và sẽ công bố trước ngày 2/9.
Đợt đặc xá năm nay được thực hiện nhân dịp 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/2024) và 70 năm ngày Giải phóng thủ đô (10/10/2024).
Công bố Quyết định về đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Có 8 phạm nhân thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng theo dõi được đặc xá
Đối tượng đặc xá bao gồm người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, người đang được tạm đình chỉ chấp hành án. Tuy nhiên, các đối tượng cần đáp ứng 7 điều kiện để được xem xét đặc xá.
Một trong số này là người bị kết án phạt tù về các tội tham nhũng buộc phải thi hành xong nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại, nghĩa vụ dân sự khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала