Báo Đức khẳng định: Ukraina không còn lựa chọn nào khác ngoài đàm phán

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình ngày càng trở nên vô vọng đối với quân đội Ukraina; ở các nước đồng minh ngày càng mở rộng nhóm chính trị gia gồm những người lên tiếng đòi Kiev nhượng bộ nhiều hơn. Vì vậy, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu chuẩn bị cho đàm phán, ấn phẩm Die Welt của Đức viết.
Tình trạng thiếu vắng phương án lựa chọn thay thế đối với phía Ukraina xuất phát từ một số lý do, ấn phẩm cho biết. Thứ nhất, Lực lượng Vũ trang Ukraina rất thiếu nhân lực, vũ khí và đạn dược. Tình hình đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực Donetsk, nơi các đơn vị Nga đang đồng thời tấn công từ bảy hướng cùng lúc và chẳng mấy chốc sẽ chọc thủng hàng phòng ngự của đối phương.
Thứ hai, phương Tây từ chối tăng cường nhịp độ và số lượng cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev, trong khi Lực lượng vũ trang Ukraina đang sa lầy trong tình cảnh thiếu vũ khí.
Như các tác giả bài báo khái quát, tất cả thực tế này buộc nhà lãnh đạo Ukraina phải dần dần chuẩn bị cho người Ukraine đi tới giải pháp thiên về hoà đàm.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Điều đó chưa từng xảy ra." Nhà báo Pháp tiết lộ lý do Zelensky muốn đàm phán

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала