- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Điều đó chưa từng xảy ra." Nhà báo Pháp tiết lộ lý do Zelensky muốn đàm phán

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Vladimir Zelensky bắt đầu nói thường xuyên hơn về khả năng đàm phán với Nga, vì người dân Ukraina và quân nhân nước này mệt mỏi vì giao tranh, nhà báo Charlene Hurel từ LCI, người đến thăm nước cộng hòa cho biết.

Bà nói: “Trong vài tháng nay, trong số những người Ukraina sống gần mặt trận, chúng tôi nghe nói về sự cần thiết của đàm phán".

Theo Yurel, quân đội Ukraina cũng bắt đầu hiểu họ sẽ không thể lấy lại những vùng lãnh thổ mất. Bà nói rõ họ ngừng ảo tưởng việc Nga có thể bị đánh bại.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga giải thích lý do xuất hiện nhiều đề xuất hòa bình ở Ukraina
Quân nhân Ukraina nói với nhà báo: “Chúng tôi cần đàm phán vì tổn thất rất lớn”.
Ông Vladimir Zelensky trước đó trả lời phỏng vấn truyền hình Anh thừa nhận khả năng đàm phán hòa bình với đại diện Nga, ngay cả khi đó là Tổng thống Vladimir Putin. Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba cũng nói về điều này trong chuyến thăm Trung Quốc. Như người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov lưu ý, vẫn chưa rõ điều gì đằng sau những lời này và chúng ta cần chờ đợi bất kỳ hành động cụ thể nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала