Bộ Ngoại giao Nga bình luận về tình hình Bangladesh

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo trang web của Bộ Ngoại giao Nga, xuất phát từ thực tế rằng việc thay đổi quyền lực chính trị ở Bangladesh là vấn đề nội bộ của nước này, nhưng Moskva hy vọng các tiến trình chính trị nội bộ ở quốc gia thân thiện sẽ nhanh chóng trở lại quỹ đạo hiến pháp.

“Moskva xuất phát từ thực tế rằng sự thay đổi quyền lực của các lực lượng chính trị ở Bangladesh là vấn đề nội bộ của đất nước này, đồng thời, Nga trông đợi vào sự trở lại nhanh chóng của các tiến trình chính trị nội bộ ở quốc gia thân thiện với chúng tôi theo kênh hiến pháp”, - tuyên bố nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng chính phủ chuyển tiếp sẽ sớm được thành lập ở Bangladesh vào thời điểm hiện tại, tình hình trong nước đang do quân đội kiểm soát.
Biểu tình chống chính phủ ở Bangladesh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Hàng nghìn người biểu tình xông vào dinh Thủ tướng Bangladesh
Hôm thứ Hai, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina và em gái đã rời nơi ở chính thức của họ ở thủ đô Dhaka để đến một địa điểm an toàn hơn trong bối cảnh bất ổn. Kênh truyền hình News18 đưa tin bà Hasina từ chức và bay tới thành phố Agartala của Ấn Độ. The Hindu viết rằng cựu thủ tướng đang xin tị nạn ở Anh. Trong khi đó, Agence France-Presse đưa tin hàng nghìn người biểu tình đã xông vào cung điện của bà Hasina, người vừa rời Bangladesh.
Các cuộc biểu tình và biểu tình bắt đầu ở Dhaka và trên khắp đất nước sau thông báo về "hành động bất hợp tác" kéo dài nhiều ngày với chính quyền do Phong trào Sinh viên Chống Phân biệt đối xử phát động vào Chủ nhật. Đụng độ giữa sinh viên chống chính phủ, cảnh sát và những người ủng hộ chính phủ leo thang thành bạo loạn.
Chính phủ Bangladesh đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại Dhaka và các thành phố khác của đất nước từ 18h00 giờ địa phương (19h00 giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới. Thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư của tuần này được tuyên bố là ngày nghỉ toàn quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала