- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 4 tên lửa SCALP-EG

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa mới nhất TOS-2 "Tosochka" của Quân khu trung tâm hướng Avdeevka
Hệ thống súng phun lửa mới nhất TOS-2 Tosochka của Quân khu trung tâm hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong Chiến dịch quân sự đặc biệt, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 4 tên lửa hành trình SCALP-EG, cũng như 7 tên lửa HIMARS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất, 4 tên lửa hành trình phóng từ trên không SCALP-EG do Pháp sản xuất, 7 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, một quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 43 máy bay không người lái”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng cần lưu ý rằng các phi đội hàng không, pháo binh và máy bay không người lái của LLVT Nga đã tấn công hai kho nhiên liệu và dầu nhờn, vào các nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 132 khu vực.

Cụm quân Dnepr đã tiêu diệt hơn 70 binh sĩ LLVT Ukraina, các pháo tự hành M777 và D-20 của Mỹ

“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn tấn công miền núi số 128, Lữ đoàn bộ binh 141 của LLVT Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 trong các khu định cư Malye Shcherbaki, Nesteryanka ở tỉnh Zaporozhye và khu định cư Tokarevka ở tỉnh Kherson. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới hơn 70 quân nhân, 8 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-20 152 mm”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.
Xe tăng T-80 thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka của Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga nắm quyền kiểm soát Novoselovka Pervaya ở DNR

Kiev mất tới 495 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của cụm quân Phía Tây

Cụm quân "Phía Tây" đã đẩy lùi 4 đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 14, 117, 77, lữ đoàn phòng thủ quân sự 117 của LLVT Ukraina.

“Kẻ thù mất tới 495 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, bảy ô tô, pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất và pháo tự hành Panzerhaubitze-2000 do Đức sản xuất, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30 122 mm Ba kho đạn đã bị phá hủy” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Kiev mất tới 620 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm quân “Nam”

Theo bộ quân sự, một cuộc phản công của lữ đoàn xung kích số 5 của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi trong vòng 24 giờ.
Quân nhân thuộc các đơn vị tấn công thuộc Quân khu trung tâm của LLVT Nga thực hành phối hợp chiến đấu tại một bãi tập ở hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm quân "Trung tâm" nắm quyền kiểm soát 5 khu định cư ở DNR trong tuần qua
“LLVT Ukraina mất tới 620 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 11 ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 4 khẩu pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo L-119 105 mm", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hai kho đạn dược và một trạm tác chiến điện tử cũng đã bị phá hủy.

LLVT Ukraina mất tới 325 quân nhân và một xe tăng trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Trung tâm"

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại các đội hình của xe tăng 1, 32, 100, 117, 151 cơ giới, bộ binh 142, lữ đoàn tấn công đường không 95 LLVT Ukraina, Lữ đoàn đặc nhiệm số 1 tại các khu định cư Toretsk, Grodovka, Orlovka và Nikolaevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tám cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc các Sư đoàn cơ giới 31, 47, 53 và 117, lữ đoàn Jaeger số 68 của LLVT Ukraina và đội xung kích thuộc lữ đoàn "Lyutr” của cảnh sát quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi ”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo bộ này, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 325 quân nhân, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, một pháo tự hành 203 mm "Pion", một khẩu pháo 152 mm "Msta-B" trong ngày qua.
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Leninskoye ở CHND Donetsk

Nhóm quân "Bắc" đã bị tiêu diệt tới 125 binh sĩ LLVT Ukraina và một hệ thống phóng loạt MLRS ma cà rồng trong 24 giờ

“Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 125 binh sĩ, 6 xe bán tải, một khẩu pháo D-20 152 mm và trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD do Séc sản xuất và 6 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”, - báo cáo cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала