Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

"Câu hỏi được đặt ra". Chuyên gia nói về khả năng Israel tấn công phủ đầu Iran

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân nhân Israel
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
Israel đang thảo luận về khả năng tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Iran, truyền thông viết. Chuyên gia về các vấn đề Trung Đông, Stanislav Tarasov, chia sẻ quan điểm với Sputnik về vấn đề này.
Cổng thông tin Ynet dẫn lời các quan chức Israel cho biết chính quyền Israel đang xem xét khả năng tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Iran. Cổng thông tin lưu ý khả năng xảy ra một cuộc tấn công phủ đầu phụ thuộc vào việc liệu Hoa Kỳ và Israel có thông tin tình báo cần thiết về kế hoạch tấn công của Iran hay không.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói với ngoại trưởng các nước G7 rằng một cuộc tấn công của Iran và phong trào Hezbollah của Lebanon nhằm vào Israel có thể bắt đầu sớm nhất là vào thứ Hai.
“Phải nói rằng những tuyên bố công khai sau đó của Israel và Hoa Kỳ gợi nhớ nhiều hơn đến những dấu hiệu về một cuộc chiến tranh thông tin đang diễn ra và áp lực chính trị đối với Iran. Đây là cái thứ nhất. Cái thứ hai là: áp lực thông tin hoạt động bằng việc gắn vào khái niệm vụ giết Haniya (người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas) ở Tehran cũng tác động lên nước này, vậy là trường hợp một âm mưu bên trong các cơ quan đặc vụ đang được đưa ra”, - ông Tarasov lưu ý.
Người đứng đầu Bộ Chính trị phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
IRGC cáo buộc Israel và Mỹ sát hại người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas
Theo ông, tuyên bố của phía Mỹ và Israel đặt ra một câu hỏi.

“Thế giới được cho là đang nín thở trước dự đoán về một cuộc tấn công của Iran – người ta đang thảo luận, những thời điểm cụ thể đang được đưa ra, điều đó có thể xảy ra trong một ngày được nêu ra. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant tổ chức một cuộc họp đặc biệt mà ở đó người ta nói rằng, đây có thể là một cuộc tấn công tổng hợp. Và các câu hỏi ngay lập tức được đặt ra. Khi Israel tấn công lãnh sự quán Iran ở Damascus, không ai biết về nó, thế giới không thảo luận về chủ đề này, nó đã được đưa ra như một sự kiện đã rồi. Khi diễn ra việc sát hại ông Haniya đã được chuẩn bị ở Tehran, mọi người đều im lặng về điều đó. Và bây giờ mọi người đang tích cực thảo luận về thời điểm Iran tấn công hay là đòn phản công nhằm vào Iran. Các bạn thấy đấy, tất cả những điều này đều là những yếu tố của cuộc chiến tranh thông tin và chính trị chống lại Iran, đây là việc gây áp lực chính trị lên giới lãnh đạo Iran và nỗ lực giảm thiểu tác động của một cuộc phản công có thể xảy ra của Iran đối với Israel”, - ông Stanislav Tarasov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала