- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev nhận thông tin đáng lo ngại về F-16

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
Loại máy bay chiến đấu F-16 mà chế độ Kiev nhận được đã khá lỗi thời, nhà khoa học chính trị người Mỹ Mark Sleboda cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
“F-16 là những máy bay về mặt lý thuyết đã lỗi thời khi phải chống chọi với hệ thống phòng không tốt nhất thế giới, điều này đã được chứng minh một cách rõ ràng và không thể chối cãi”, - chuyên gia giải thích.
Nhà khoa học chính trị chỉ ra những vấn đề mà Kiev sẽ gặp phải khi vận hành F-16, trong đó chủ yếu là nguy cơ dễ gặp nhất là sẽ bị tiêu diệt khi tiếp cận chiến tuyến. Theo ông, quân đội Nga sẽ không bao giờ để cho những máy bay này có cơ hội sử dụng tên lửa không đối đất.
“Quân Nga sẽ truy lùng chúng một cách gắt gao - để dạy cho chúng một bài học và ngăn chặn tiền lệ”, - Sleboda nói thêm.
Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Hứa 79 nhưng Ukraina chỉ nhận được 10 máy bay chiến đấu F-16
Trước đó, tạp chí Economist viết rằng Ukraina vào cuối tháng 7 đã nhận được 10 chiếc đầu tiên trong số 79 máy bay chiến đấu F-16 mà Mỹ hứa cung cấp cho nước này. Theo ấn phẩm, dự kiến đến cuối năm 2024 Ukraina sẽ có 20 máy bay chiến đấu loại này do Mỹ sản xuất.
Như Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh, Moskva coi việc chuyển giao F-16 là một tín hiệu có chủ ý của NATO trong lĩnh vực hạt nhân. Tuy nhiên sự xuất hiện của chúng ở Ukraina sẽ không thay đổi được cục diện chiến trường dưới bất kỳ hình thức nào; những chiếc máy bay chiến đấu đó sẽ bị tiêu diệt giống như các loại vũ khí khác, ông chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала