Thủ tướng Bangladesh đã từ chức xin tị nạn ở Anh

© AP Photo / Bangladesh Prime Minister's officeThủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
Thủ tướng đã từ chức của Bangladesh Sheikh Hasina đang xin tị nạn ở Anh, tháp tùng bà là em gái, người đã có quốc tịch Anh, tờ Hindu đưa tin.

"Bà Hasina đã xin tị nạn từ Vương quốc Anh. Em gái của bà ấy... người đã có quốc tịch Anh, đang đi cùng bà", ấn phẩm cho biết, dẫn nguồn tin.

Trước đó, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina và em gái đã rời nơi ở chính thức ở thủ đô Dhaka và đến một nơi an toàn hơn trong bối cảnh bất ổn. News18 đưa tin bà Hasina đã từ chức. Kênh truyền hình sau đó nói thêm rằng bà Hasina đã đến thành phố Agartala của Ấn Độ.
Các cuộc mít tinh và biểu tình bắt đầu diễn ra ở Dhaka và trên khắp đất nước sau thông báo về "chiến dịch bất hợp tác" kéo dài nhiều ngày với chính quyền do Phong trào Sinh viên Chống Phân biệt đối xử phát động hôm Chủ nhật. Đụng độ giữa sinh viên chống chính phủ, cảnh sát và những người ủng hộ chính phủ leo thang thành bạo loạn.
Biểu tình chống chính phủ ở Bangladesh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Hàng nghìn người biểu tình xông vào dinh Thủ tướng Bangladesh
Chính phủ Bangladesh đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại Dhaka và các thành phố khác của đất nước từ 18h00 giờ địa phương (19h00 giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới. Các hôm thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư của tuần đầu được tuyên bố là ngày nghỉ lễ trên toàn quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала