Venezuela nghiên cứu đề xuất sử dụng thành tựu của Rosatom

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhСông ty Rosatom
Сông ty Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
Venezuela đang xem xét một số đề xuất sử dụng các thành tựu của Rosatom trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, bao gồm cả trong nông nghiệp và y học, Đại sứ Nga tại Caracas Sergei Melik-Bagdasarov nói với Sputnik.
“Quan hệ hợp tác thông qua Rosatom đang phát triển một cách có hệ thống. Vào tháng 3/2024 theo lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ Venezuela đã diễn ra hội thảo bàn về sử dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình với sự tham gia của các chuyên gia Rosatom. Hơn 100 người đã tham dự hoạt động này. Hiện nay một số đề xuất ứng dụng thành tựu của Rosatom trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả nông nghiệp và y học đang được phía Venezuela xem xét”, - Đại sứ Melik-Bagdasarov cho biết.
Theo nhà ngoại giao, quan hệ giữa Nga và Venezuela nói chung hiện đang phát triển năng động – thường xuyên có những sáng kiến mới nhằm củng cố và phát triển quan hệ đối tác chiến lược song phương.
Alexei Likhachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Tổng Giám đốc Rosatom: Việt Nam muốn quay lại chủ đề năng lượng hạt nhân
“Vào cuối năm nay dự kiến sẽ diễn ra kỳ họp Ủy ban liên chính phủ cấp cao Nga-Venezuela, trong đó chúng tôi và các đối tác sẽ bổ sung thêm một số nội dung mới vào cơ sở thỏa thuận pháp lý và phân tích những lĩnh vực có triển vọng để phát triển quan hệ hợp tác Nga-Venezuela”, - ông Melik-Bagdasarov nói thêm.
Tập đoàn nhà nước Rosatom của Nga đang hoạt động ở khu vực Mỹ Latinh và là nhà cung cấp lớn nhất các sản phẩm đồng vị cho ngành y học hạt nhân ở Brazil; cũng như Argentina, Chile, Uruguay, Peru và Cuba. Việc xây dựng Trung tâm Khoa học và công nghệ hạt nhân ở Bolivia cùng với Cơ quan Năng lượng Hạt nhân Bolivia ABEN cũng đang tiếp tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала