- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga khôi phục xe bọc thép chở quân của Anh thu được ở mặt trận

Đăng ký
Đơn vị sửa chữa của Lữ đoàn bộ binh cơ giới cận vệ 200 thuộc Quân khu Leningrad hoạt động trong biên chế Nhóm quân phía Nam thu được một xe bọc thép chở quân FV-103 Spartan của Anh ở hướng Artemovsk. Chiếc xe đã được phục hồi và đưa vào sử dụng, một quân nhân có bí danh Cheremukha nói với Sputnik.

“Đây là một cuộc trình diễn chiến lợi phẩm nữa của Lữ đoàn 200. Nhờ đơn vị xung kích trong lữ đoàn chúng tôi phối hợp với bên trinh sát, pháo binh và máy bay không người lái yểm trợ cho nhóm sơ tán xe, chúng tôi đã thu giữ được hiện vật này. Nó đã được phục hồi và đưa vào sử dụng. Đây là mẫu xe bọc thép chở quân thuộc dòng CV do Anh sản xuất, model 103, được thiết kế để chở quân, vận chuyển tên lửa chống tăng có điều khiển, các xạ thủ phòng không, bên quân y còn dùng nó để sơ tán thương binh”, - “Cheryomukha” nói.

Xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ thuộc lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina, bị chiếm gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina cần chuẩn bị tinh thần. Ở Mỹ lo lắng về hậu quả của việc thiết bị của NATO bị Nga thu giữ
FV103 Spartan là xe bọc thép chở quân bánh xích của Quân đội Anh. Nó được phát triển như một biến thể của xe bọc thép chở quân thuộc dòng xe trinh sát (bánh xích). Xe có thể chở tối đa 7 người, trong đó có 3 thành viên tổ lái. Phương tiện được trang bị một súng máy duy nhất, trông vẻ ngoài hầu như không khác gì dòng xe FV102 Striker.
Những mẫu biến thể của CVR(T) bao gồm xe tăng hạng nhẹ Scorpion và Scimitar, xe bọc thép chở quân Spartan, tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành Striker và xe chỉ huy Sultan. Tất cả các biến thể của CVR(T) đều có cùng loại hệ thống treo, động cơ và vỏ giáp bằng các tấm hợp kim nhôm hàn nối với nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала