Tổng thống Bangladesh giải tán quốc hội

© Ảnh : The President's Office, MaldivesTổng thống Bangladesh Mohammad Shahabuddin
Tổng thống Bangladesh Mohammad Shahabuddin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
Cổng thông tin Prothomalo đưa tin Tổng thống Bangladesh Mohammad Shahabuddin đã tổ chức cuộc họp với đại diện các đảng chính trị, tổ chức xã hội và chỉ huy của ba nhánh lực lượng vũ trang, tại đó ông quyết định giải tán quốc hội nước này để nhanh chóng thành lập chính phủ lâm thời.
Tuyên bố cho biết, các lực lượng vũ trang sẽ đảm bảo an ninh và đưa tình trạng hỗn loạn trở lại trạng thái bình thường trong quá trình thành lập chính phủ lâm thời.
Cổng thông tin Prothomalo cũng lưu ý rằng điều phối viên của Phong trào Sinh viên Chống Phân biệt đối xử, người tổ chức chính các cuộc biểu tình ở Bangladesh, thay mặt cho tất cả các thủ lĩnh sinh viên tuyên bố rằng thành phần chính phủ lâm thời sẽ được công bố trong vòng 24 giờ tới.
Biểu tình chống chính phủ ở Bangladesh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Hàng nghìn người biểu tình xông vào dinh Thủ tướng Bangladesh
Hôm thứ Hai, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina và em gái đã rời nơi ở chính thức của họ ở thủ đô Dhaka để đến một địa điểm an toàn hơn trong bối cảnh bất ổn. Kênh truyền hình News18 đưa tin bà Hasina từ chức và bay tới thành phố Agartala của Ấn Độ. The Hindu viết rằng cựu thủ tướng đang xin tị nạn ở Anh. Trong khi đó, Agence France-Presse đưa tin hàng nghìn người biểu tình đã xông vào cung điện của bà Hasina, người vừa rời Bangladesh.
Các cuộc biểu tình và biểu tình bắt đầu ở Dhaka và trên khắp đất nước sau thông báo về "hành động bất hợp tác" kéo dài nhiều ngày với chính quyền do Phong trào Sinh viên Chống Phân biệt đối xử phát động vào Chủ nhật. Đụng độ giữa sinh viên chống chính phủ, cảnh sát và những người ủng hộ chính phủ leo thang thành bạo loạn.
Chính phủ Bangladesh đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại Dhaka và các thành phố khác của đất nước từ 18h00 giờ địa phương (19h00 giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới. Thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư của tuần này được tuyên bố là ngày nghỉ toàn quốc.
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Thủ tướng Bangladesh đã từ chức xin tị nạn ở Anh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала