- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga không cho phép quân Ukraina tiến sâu vào lãnh thổ LB Nga theo hướng Kursk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhBắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky
Bắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc không kích, lực lượng tên lửa và hỏa lực pháo binh theo hướng Kursk đã ngăn chặn quân Ukraina tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Thông điệp cho biết: “Các cuộc tấn công bằng máy bay, lực lượng tên lửa, hỏa lực pháo binh và các hoạt động tích cực của các đơn vị bảo vệ biên giới quốc gia của cụm quân theo hướng Kursk đã ngăn chặn không cho kẻ thù tiến sâu vào lãnh thổ LB Nga”.

Tổn thất của LLVT Ukraina ở khu vực tỉnh Kursk lên tới 260 quân và 50 xe bọc thép.

“Tổn thất của địch trong ngày hoạt động chiến đấu lên tới 260 quân và 50 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 8 xe bọc thép chở quân, 3 xe chiến đấu bộ binh, 31 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 12 chiếc Kozak, 2 chiếc Stryker”, một phương tiện dọn dẹp kỹ thuật và sáu xe ô tô. Hai cơ sở bắn tự hành của hệ thống tên lửa phòng không Buk M1, một cơ sở rà phá bom mìn UR-77 và một trạm tác chiến điện tử cũng bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Biệt kích Ukraina bị đánh bại và rút lui khỏi vùng Kursk

LLVT Nga đã đánh bại lực lượng dự bị của quân Ukraina tại các khu định cư ở tỉnh Sumy

Theo Bộ này, trong đêm qua, các đơn vị của LLVT Nga cùng với các cơ quan biên giới của FSB Nga tiếp tục tiêu diệt các đội hình vũ trang của LLVT Ukraina tại các khu vực thuộc khu vực tỉnh Kursk tiếp giáp với Nga - Biên giới Ukraina.
Thông báo viết: “Quân dự bị đã bị đánh bại tại các khu định cư Basovka, Zhuravka, Yunkovka, Belovody, Kiyanitsa, Korchkovka, Novaya Sich, Pavlovka, Gorodishche, tỉnh Sumy”.

Việc phá hủy các đơn vị LLVT Ukraina ở khu vực biên giới của khu vực tỉnh Kursk vẫn đang tiếp tục

“Trong đêm qua, các đơn vị của LLVT Liên bang Nga cùng với các cơ quan biên giới của FSB Nga tiếp tục tiêu diệt các đội hình vũ trang của LLVT Ukraina tại các khu vực thuộc khu vực tỉnh Kursk tiếp giáp trực tiếp với lãnh thổ Nga-Biên giới Ukraina”, - thông báo viết.

Các đơn vị của nhóm lực lượng phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đang diễn ra trận chiến ở vùng ven biên Kursk
LLVT Ukraina đã cố gắng đột nhập vào lãnh thổ khu vực tỉnh Kursk vào sáng mồng 6/8. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraina với quân số lên tới 300 người với 11 xe tăng và hơn 20 xe bọc thép yểm trợ, đã tấn công các vị trí của các đơn vị biên giới quốc gia của Nga tại khu vực định cư Nikolaevo-Daryino và Oleshnya. Theo Quyền Thống đốc tỉnh Kursk Alexey Smirnov, lực lượng biên phòng và LLVT Nga đã phá hủy 16 đơn vị thiết bị của quân Ukraina ở biên giới.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала