Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: Nga đã đợi một năm bảy tháng cuộc trao đổi

© POOL / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Matxcơva đã chờ đợi việc trao đổi tù nhân giữa Nga và các nước NATO trong một năm bảy tháng, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin nói với Sputnik, đồng thời cho biết thêm rằng đối với SVR, cuộc trao đổi này là một sự kiện mang tính bước ngoặt.

“Tất nhiên, chúng tôi đã chờ đợi sự kiện này trong một năm bảy tháng dài và đây là một sự kiện quan trọng đối với quân đội”, - ông Naryshkin nói khi bình luận về việc trao đổi tù binh giữa Nga và các nước NATO.

Ngày 1/8, FSB đưa tin 8 người Nga bị bắt giữ và bỏ tù ở một số nước NATO đã được trao trả cho Nga. Ở đây đang nói về Vadim Sokolov (Krasikov), người bị kết án tù chung thân ở Đức, cũng như Vladislav Klyushin, người bị giam ở Mỹ. Artem và Anna Dultsev, Pavel Rubtsov, Vadim Konoshchenok, Mikhail Mikushin và Roman Seleznev cũng trở lại Nga. Những người Nga trở về quê hương do bị buộc tội cộng tác với cơ quan tình báo Nga nhưng tội lỗi của họ không được chứng minh. Tất cả người Nga đều không thừa nhận tội lỗi trong các phiên tòa và trong khi thụ án. Tại sân bay, họ đã được gặp đích thân người đứng đầu LBNga, Tổng thốngVladimir Putin, người nói rằng tất cả những người có liên quan đến hoạt động quân sự này sẽ được trao giải thưởng nhà nước.
Tổng thống Vladimir Putin gặp các công dân Nga tại sân bay được thả sau cuộc trao đổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Điện Kremlin tiết lộ chi tiết trao đổi tù nhân với các nước phương Tây
Về phía bên kia, trong quá trình trao đổi, một số công dân bị kết tội gián điệp và một số người Nga có hai quốc tịch đã rời khỏi Nga. Tội của những công dân này đã được chứng minh đầy đủ; họ đã bị kết án, cùng với những tội danh khác, vì tội phản quốc và vì tội công khai kêu gọi các hoạt động cực đoan. Phía nước ngoài tỏ ra quan tâm đến người Nga, những người được đại diện ở phương Tây với tư cách là phe đối lập, sự quan tâm như vậy đối với họ là điều dễ hiểu và rõ ràng, họ đã liên lạc với những người phụ trách các cơ quan tình báo phương Tây làm việc cho họ. Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh ân xá cho công dân được trao đổi từ Nga. Như đã đưa tin trên trang web của Điện Kremlin, quyết định ký sắc lệnh được đưa ra nhằm mục đích trao trả các công dân LB Nga bị giam giữ và giam cầm trên lãnh thổ nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала